รีเซต

จีนยืนยันสัตว์ไม่ใช่ต้นตอโควิด-19ในตลาดซินฟาตี้

จีนยืนยันสัตว์ไม่ใช่ต้นตอโควิด-19ในตลาดซินฟาตี้
TNN ช่อง16
28 มิถุนายน 2563 ( 14:20 )
125
จีนยืนยันสัตว์ไม่ใช่ต้นตอโควิด-19ในตลาดซินฟาตี้

วันนี้ ( 28 มิ.ย. 63 )ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคระบาดแห่งชาติจีน เผยแพร่รายงานการทดสอบกรดนิวคลิอิกครั้งใหญ่ในกรุงปักกิ่ง ผ่านทางเว็บไซต์ของศูนย์ ชี้ว่า ไม่มีความเป็นไปได้ที่การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด-19 ในปักกิ่งจะเกิดจากไวรัสจากสัตว์ หรือเป็นไวรัสสายพันธุ์เดียวกับที่แพร่กระจายในนครอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย


การวิเคราะห์พันธุกรรมของตัวอย่างจากผู้ป่วยโรคโควิด-19 สองราย และตัวอย่างจากสภาพแวดล้อมที่เก็บจากตลาดค้าส่งซินฟาตี้ พบว่าไวรัสมีความเชื่อมโยงกับสายพันธุ์ในยุโรป แต่เก่าแก่กว่าสายพันธุ์ที่กำลังแพร่กระจายทั่วยุโรปในปัจจุบัน รายงานเสริมว่า ผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่เชื่อมโยงกับตลาดค้าส่งซินฟาตี้ มีแนวโน้มติดเชื้อผ่านการติดต่อใกล้ชิดระหว่างบุคคล สัมผัสพื้นผิววัตถุที่ปนเปื้อนเชื้อไวรัส หรือผ่านทั้งสองทางดังกล่าวมากที่สุด


แต่ในรายงาน ระบุว่า ผลการทดสอบครั้งใหญ่นี้ จะทำให้เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในปักกิ่งได้ในไม่ช้า รายงานทิ้งท้ายว่าความเสี่ยงของการแพร่ระบาดเพิ่มนั้นต่ำ เนื่องจากปักกิ่งได้ยกระดับมาตรการเฝ้าติดตามและรักษาระยะทางสังคมอย่างเข้มงวด


คณะกรรมสุขภาพแห่งชาติจีน รายงานผู้ติดเชื้อใหม่วันนี้ เพิ่มขึ้น 17 คน โดย 14 คนเป็นผู้ป่วยในประเทศซึ่งทั้งหมดอยู่ในกรุงปักกิ่ง ส่วนผู้ติดเชื้อใหม่อีก 3 คนเดินทางมาจากต่างประเทศ


วันนี้กรุงปักกิ่งเริ่มการทดสอบกรดนิวคลีอิกครั้งใหญ่กับอาจารย์มหาวิทยาลัยและนักศึกษา โดยมีบุคลากรจากสถาบันการแพทย์ 20 แห่ง ช่วยเก็บตัวอย่างระหว่างการทดสอบ ที่มีเป้าหมายคือต้องตรวจสอบกลุ่มตัวอย่างจากคนกลุ่มนี้ให้ได้ทั้งหมด ประมาณ 100,000 คน 


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวที่เกี่ยวข้อง