รีเซต

ผู้ต้องขังติดโควิด ดับรายแรกเรือนจำอุทัยธานี นอนรักษาตัว 7 วัน ก่อนสิ้นใจ

ผู้ต้องขังติดโควิด ดับรายแรกเรือนจำอุทัยธานี นอนรักษาตัว 7 วัน ก่อนสิ้นใจ
ข่าวสด
24 สิงหาคม 2564 ( 11:46 )
44
ผู้ต้องขังติดโควิด ดับรายแรกเรือนจำอุทัยธานี นอนรักษาตัว 7 วัน ก่อนสิ้นใจ

ผู้ต้องขังติดโควิด ดับรายแรกเรือนจำอุทัยธานี นอนรักษาตัว 7 วัน ก่อนสิ้นใจ เผยเจ้าหน้าที่เรือนจำติดด้วย 9 ราย มีแนวโน้มว่าจะติดเชื้อเพิ่มอย่างต่อเนื่อง

 

 

เมื่อวันที่ 24 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์ของการติดเชื้อโควิด-19 ภายในเรือนจำจังหวัดอุทัยธานี หลังพบมีผู้ต้องการติดเชื้อขึ้นภายในเรือนจำ เมื่อวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา ก่อนทยอยผู้มีต้องขั้งทั้งชายและหญิงที่อยู่ภายในเรือนจำติดเชื้อสะสมไปแล้วในตอนนี้ 296 ราย จากยอดผู้ต้องขังทั้งหมด 822 ราย

 

 

 

โดยส่วนใหญ่รักษาตัวที่โรงพยาบาลสนามเรือนจำ ส่วนหน้าที่เรือนจำติดเชื้อไปด้วยแล้ว 9 ราย โดยยังมีแนวโน้มว่าจะติดเชื้อเพิ่มอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย พยายามเร่งควบคุมไม่ให้เชื้อแพร่กระจายเพิ่ม ส่วนสาเหตุที่เกิดการติดเชื้อโควิด-19 ภายในเรือนจำจังหวัดอุทัยธานีในครั้งนี้ ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าต้นเหตุของเชื้อนั้นมาจากใคร และมาได้อย่างไร

 

 

โดยล่าสุด ข้อมูล ณ วันที่ 23 ส.ค.64 พบการรายงานข้อมูลว่า จังหวัดอุทัยธานี มีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 1 ราย ซึ่งผู้เสียชีวิตรายนี้พบว่า เป็นผู้ต้องขังชาย อายุ 41 ปี โดยประวัติการรักษาตัวโรงพยาบาลนอกเรือนจำ ระบุว่า ผู้ต้องขังที่เสียชีวิตนั้นตรวจพบเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 17 ส.ค.64

 

 

นำตัวออกรักษา วันที่ 17 ส.ค.64 ด้วยอาการหายใจเหนื่อยหอบ ความดันโลหิตสูง และมีค่าออกซิเจนในเลือดต่ำ นอนรักษาตัวตั้งแต่วันที่ 17 ส.ค. จนถึง วันที่ 23 ส.ค.64 และเสียชีวิตลงในเวลาประมาณ 14.20 น. ซึ่งถือเป็นผู้ต้องขังรายแรกของเรือนจำจังหวัดอุทัยธานี ที่เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19

ที่มา มติชนออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง