รีเซต

ไม่เดินตามสหรัฐฯ-อังกฤษ! ฝรั่งเศส ลั่นไม่แบน Huawei

ไม่เดินตามสหรัฐฯ-อังกฤษ! ฝรั่งเศส ลั่นไม่แบน Huawei
TNN ช่อง16
21 กรกฎาคม 2563 ( 16:51 )
169
ไม่เดินตามสหรัฐฯ-อังกฤษ! ฝรั่งเศส ลั่นไม่แบน Huawei

วันนี้( 21 ก.ค.63) นายบรูโน่ เลอแมร์ ( Bruno Le Maire )รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของฝรั่งเศส ประกาศว่า รัฐบาลฝรั่งเศสจะไม่ห้าม บริษัท Huawei เข้ามาลงทุนในประเทศ แม้ว่า อังกฤษและสหรัฐอเมริกาจะประกาศแบนเทคโนโลยีเครือข่าย 5G ของ Huawei ด้วยเหตุผลด้านความมั่นคง ความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้งาน

นายเลอแมร์ ให้สัมภาษณ์ผ่านทางสถานีวิทยุ “ Info radio “ ว่า รัฐบาลฝรั่งเศส ให้ความสำคัญกับข้อมูลของรัฐและข้อมูลส่วนบุคคล เช่นเดียวกับประเทศอื่นๆแต่จะไม่ใช่มาตรการห้ามแบบ “เหวี่ยงแห “ หรือการห้ามใช้อุปกรณ์และเทคโนโลยีของ Huawei ไปทุกชนิด

สิ่งที่รัฐบาลฝรั่งเศส จะทำก็คือ การตรวจสอบเครือข่าย 5G ของ Huawei ตลอดจนอุปกรณ์ต่างๆรวมไปถึงสมาร์ทโฟน ว่ามีช่องโหว่ที่นำไปสู่การ รั่วไหลของข้อมูลส่วนบุคคลหรือไม่และจะตรวจสอบด้วยว่า Huawei ใช้เครือข่าย 5G ในการเจาะข้อมูล ตามข้อกล่าวหาของสหรัฐด้วยเช่นกัน     

ณ ตอนนี้  Huawei มีความพร้อมในการวางเครือข่าย 5G มากที่สุด ดังนั้นประเทศที่แบน Huawei จึงต้องหาบริษัทอื่นๆมาทดแทน เช่นอังกฤษที่กำลังทาบทามให้ NEC และ Fujitsu ของญี่ปุ่น มาลงทุนด้านเครือข่าย 5G เพื่อสร้างการแข่งขันกับ Ericsson และ Nokia โดยเชื่อว่าการมีหลายบริษัทมาลงทุนในประเทศจะช่วยให้ชาวอังกฤษได้ใช้อุปกรณ์ด้านเทคโนโลยีในราคาที่ต่ำลง 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทำไม! อังกฤษร่วมวงสหรัฐฯแบน "หัวเว่ย"

สหรัฐถูกใจอังกฤษสั่งแบน "หัวเว่ย" เข้าร่วมโครงการ 5G

อินเดียเล็งห้ามหัวเว่ยร่วมพัฒนา 5G

สู้โควิด-19!! “หัวเว่ย” เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ P40 Series

  


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง