รีเซต

New Normal!เจรจาสินค้าออนไลน์ไทย-เกาหลีเกิดการซื้อขายกว่า 495 ลบ.

New Normal!เจรจาสินค้าออนไลน์ไทย-เกาหลีเกิดการซื้อขายกว่า 495 ลบ.
TNN ช่อง16
24 มิถุนายน 2563 ( 13:55 )
117
New Normal!เจรจาสินค้าออนไลน์ไทย-เกาหลีเกิดการซื้อขายกว่า 495 ลบ.

วันนี้ (24 มิ.ย.63) นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผยว่า กรมฯ ได้มอบหมายให้สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ (สคต.) ที่ประจำอยู่ในประเทศต่างๆ หาช่องทางขยายตลาดให้กับสินค้าไทยในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ด้วยการใช้การเจรจาธุรกิจผ่านช่องทางออนไลน์  ซึ่งล่าสุด สคต. ณ กรุงโซล ได้จัดกิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจออนไลน์ไปแล้ว 2 ครั้ง ในกลุ่มสินค้าผลไม้ ผลไม้แปรรูป อาหารและเครื่องดื่ม และสินค้าเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง คาดว่าจะมีการซื้อขายกันกว่า 495 ล้านบาท


ด้าน น.ส.วิลาสินี โนนศรีชัย ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงโชล กล่าวว่า ขณะนี้สำนักงานฯ กำลังอยู่ระหว่างการจัดเตรียมกิจกรรมเจรจาการค้าออนไลน์ในช่วงเดือนมิถุนายน 2563 เพิ่มเติมอีก 3 โครงการ คือ การจัดเจรจาการค้าออนไลน์ระหว่างบริษัท Winning Corp ซึ่งเป็นผู้นำเข้าสินค้า สำหรับจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อ GS25 กับผู้ส่งออกของไทย เน้นสินค้ากลุ่มอาหาร เครื่องดื่ม และขนมขบเคี้ยว และในวันที่ 26 มิถุนายน 2563 จะจัดกิจกรรมเจรจาการค้าออนไลน์ระหว่างบริษัท Telcom ซึ่งเป็นเทรดดิ้งนำเข้าสินค้าหลายชนิด เช่น ชิ้นส่วนรถยนต์ และเซมิคอนดักเตอร์ เป็นต้น กับผู้ส่งออกของไทย คาดว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีเช่นเดียวกัน และล่าสุดสคต.ณ กรุงโซล ได้รับการติดต่อจากผู้นำเข้าผลไม้รายใหญ่เป็นอันดับ 2 ของเกาหลี บริษัท Sky International มีความต้องการเจรจากับผู้ส่งออกผลไม้ไทย โดยต้องการนำเข้าทุเรียนจากไทย จำนวน 10,000 กล่อง หรือ ประมาณ 100 ตัน คิดเป็นมูลค่า 38.5 ล้านบาท ทั้งนี้ สคต.ณ กรุงโซล ร่วมกับสำนักตลาดพาณิชย์ดิจิทัล กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ดำเนินการจัดเจรจาการค้าออนไลน์ในวันที่ 26 มิถุนายน 2563 ด้วยเช่นกัน


สำหรับแนวโน้มการค้าในตลาดเกาหลี หลังจากสถานการณ์โควิด-19 คาดว่า ช่องทางออนไลน์จะเข้ามามีบทบาทมากยิ่งขึ้น ซึ่งสำนักงานฯ จะร่วมมือกับแพลตฟอร์มชื่อดัง เช่น  คูปัง (Coupang), วีเมคไพรซ์ (WemakePrice), เนเว่อร์ (Naver) และ อีเลเว่นสตรีท (11st Street)  โดยสินค้าที่มีโอกาส เช่น อาหารสำเร็จรูป เครื่องดื่ม และขนมขบเคี้ยว เป็นต้น

ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ www.ditp.go.th หรือสายตรงการค้าระหว่างประเทศ โทร 1169

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

-พาณิชย์ จับมือ Lazada ขายผลไม้เกรดส่งออกผ่านแอปฯ 'Lazada'

-พาณิชย์ ลุยจัดงานแสดงสินค้าออนไลน์ ทำเงินสะพัด 1,400 ล้านบาท

-พาณิชย์ลดราคาสินค้าจำเป็น 72 รายการ 5-58% ช่วยประชาชน

-ชี้เป้า! พาณิชย์ลดราคาสินค้ารับเปิดเทอมสูงสุด 80% ถึง 15 ก.ค.นี้




เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง