รีเซต

เห็ดมือผีโผล่อีก กลิ่นคล้ายศพ กลางที่ท่องเที่ยว หลังขุดพบวัตถุโบราณ

เห็ดมือผีโผล่อีก กลิ่นคล้ายศพ กลางที่ท่องเที่ยว หลังขุดพบวัตถุโบราณ
ข่าวสด
15 ตุลาคม 2563 ( 12:45 )
208
เห็ดมือผีโผล่อีก กลิ่นคล้ายศพ กลางที่ท่องเที่ยว หลังขุดพบวัตถุโบราณ

แตกตื่นชาวบ้านตลาดควาย อ.เมือง บุรีรัมย์ เจอเห็ดประหลาดคล้าย “มือผี” กลิ่นคล้ายศพ อยู่กลางสถานที่ท่องเที่ยว “แจ๋มฟิชชิ่งปาร์ค” เผยเคยขุดพบวัตถุโบราณเป็นประจำ คนแก่แนะไม่ให้ลบหลู่ สิ่งที่ปรากฏจะนำโชคลาภมาให้ เพราะเพิ่งเจอเป็นครั้งแรกในบุรีรัมย์

 

วันที่ 15 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่สถานท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติแห่งหนึ่งชื่อ “แจ๋มฟิชชิงปาร์ค” บริเวณท้ายอ่างเก็บน้ำห้วยตลาด บ้านตลาดควาย ต.สะแกซำ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ หลังได้รับแจ้งจากเจ้าของสถานที่ว่า “พบเห็ดประหลาดรูปร่างคล้ายนิ้วมือคนตาย มีกลิ่นคล้ายศพมนุษย์ งอกออกมาในซอกต้นไม้ภายในบริเวณสถานที่ท่องเที่ยวเนื้อที่กว่า 20 ไร่ ลักษณะเห็ดโผล่ออกจากดินสูงประมาณ 10-20 ซม. จำนวน 5 ดอก

 

 

ชาวบ้านตลาดควายที่ทราบข่าวต่างออกมาดูและจุดธูปขอโชคลาภกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะนางเรียบ กุมรัมย์ อายุ 87 ปี ชาวบ้านในหมู่บ้าน ก็มาดูเห็ดดังกล่าวพร้อมกับเล่าว่า เห็ดดังกล่าวเป็นการชูมือออกมาของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ให้เอาขันธ์ 5 ขันธ์ 8 มาทำพิธี เนื่องจากบริเวณนี้เคยมีคนขุดได้สิ่งของเครื่องใช้โบราณหลายครั้ง

 

 

นายปิยวัฒน์ สุวรรณจันดี เจ้าของ “แจ๋มฟิชชิ่งปาร์ค” กล่าวว่า หลังจากพบเห็ดประหลาดดังกล่าว ได้ไปแจ้งให้คนเก่าแก่ในหมู่บ้านมาดูว่าเป็นเห็ดอะไรเพราะไม่เคยเห็นมาก่อน กระทั่งยายมาทักว่าเป็นเห็ดมือผี

 

 

ส่วนตัวเชื่อว่าไม่ใช่เป็นสิ่งเลวร้าย ตรงข้ามคิดว่าน่าจะนำโชคลาภมาให้ตัวเองและชาวบ้านในหมู่บ้าน ถึงแม้จะเป็นความเชื่อส่วนบุคคล แต่ก็ไม่ไปลบหลู่ เพราะส่วนหนึ่งก็เป็นความเชื่อของคนไทย และอยากจะให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวที่นี่ ได้ศึกษาเรียนรู้ไปในตัวอีกด้วย

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง