รีเซต

แอปพลิเคชัน ‘Victims Voice’ แอปฯ ช่วยแก้ปัญหาความรุนแรงในครอบครัวเกิดขึ้น

แอปพลิเคชัน ‘Victims Voice’ แอปฯ ช่วยแก้ปัญหาความรุนแรงในครอบครัวเกิดขึ้น
TNN World
25 พฤศจิกายน 2564 ( 16:59 )
207
แอปพลิเคชัน ‘Victims Voice’ แอปฯ ช่วยแก้ปัญหาความรุนแรงในครอบครัวเกิดขึ้น
America: แอปพลิเคชัน ‘Victims Voice’ แอปฯ ช่วยแก้ปัญหาความรุนแรงในครอบครัวเกิดขึ้น ที่ถือเป็นประเด็นใหญ่ที่รัฐต้องแก้ให้สำเร็จ
 
สหรัฐฯ เผชิญปัญหาความรุนแรงในครอบครัววนซ้ำไม่จบสิ้น กลายเป็นช่องทางให้มีการนำเอาเทคโนโลยีเข้ามาช่วยเหลือผู้ประสบปัญหานี้ โดยเป็นแอปพลิเคชันชื่อ ‘Victims Voice’ ช่วยให้ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อจัดทำเอกสารและจัดเก็บหลักฐานที่จำเป็นในการตั้งข้อหาและดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดหรือได้รับคำสั่งห้ามเข้าใกล้
 
ปัญหาความรุนแรงในครอบครัวเป็นปัญหาระดับโลก หลัก ๆ เป็นการทำร้ายร่างกาย จิตใจ บังคับข่มเหง จากบุคคลในครอบครัว อันเกิดมาจากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นสภาพแวดล้อม การติดการพนัน สุรา ยาเสพติด หรือความเครียดจากเศรษฐกิจ ทำให้ก่อความรุนแรง สร้างความเจ็บปวด ทุกข์ทรมานต่อร่างกายและจิตใจของผู้ที่ถูกกระทำ
 
จากรายงานของ The National Coalition Against Domestic Violence’s Vision หรือ NCADV พบว่า ในทุก 1 นาทีจะมีผู้หญิงสหรัฐฯ ถูกทำร้ายร่างกายจากคนในครอบครัว 20 คน และผู้หญิง 1 ใน 4 ผู้ชาย 1 ใน 9 เป็นเหยื่อที่ได้รับความรุนแรงทั้งร่างกายและจิตใจ โดยขั้นร้ายแรงที่สุดของความรุนแรงในครอบครัว คือ การใช้อาวุธ 19%
 
ส่วนพื้นที่ที่มีการปิดสกัดโควิดในสหราชอาณาจักรช่วงที่ผ่านมา The New York Times เผยว่า ผู้หญิง 1.6 ล้านคนต้องประสบปัญหาความรุนแรงในครอบครัวมากขึ้นกว่าปกติ เพราะเหยื่อไม่มีช่องว่างที่จะติดต่อเพื่อนหรือหน่วยงานภาครัฐในการขอความช่วยเหลือ เนื่องจากต้องอยู่กับผู้กระทำความรุนแรงตลอดเวลาในที่พักอาศัย
 
องค์การสหประชาชาติ หรือ UN ระบุว่า ในระหว่างการล็อกดาวน์มีเด็กและผู้หญิงจำนวนมากต้องอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่ปลอดภัย มีความเสี่ยงที่จะประสบกับความรุนแรงจากคู่ของตนเองหรือคนใกล้ชิด
 
โดย 1 ใน 3 ของผู้หญิงทั่วโลกต้องเผชิญกับความรุนแรงทางร่างกายและทางเพศจากคู่ของตนเอง และในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา ผู้หญิง 18% ต้องเผชิญกับความรุนแรงที่เป็นอันตรายถึงชีวิต จากสถิติในทุกวันจะมีผู้หญิงประมาณ 137 คน เสียชีวิตจากการทำร้ายร่างกายโดยคู่หรือคนในครอบครัว
 
องค์กรยูนิเซฟ ได้ออกแถลงการณ์เมื่อ 24 มีนาคม 2020 ว่า ในช่วงการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 มีเด็กทั่วโลกหลายร้อยล้านคนกำลังเผชิญความเสี่ยงจากการถูกละเมิด ความรุนแรง การถูกแสวงหาประโยชน์ การถูกกีดกันจากสังคม รวมถึงการถูกแยกจากผู้ปกครอง ซึ่งส่งผลต่อความปลอดภัยของเด็ก ๆ
 
————
ภาพ: VictimsVoice

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง