รีเซต

“ทวิตเตอร์มันน่าเบื่อมาก” อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ประกาศไม่กลับไปใช้ทวิตเตอร์

“ทวิตเตอร์มันน่าเบื่อมาก” อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ประกาศไม่กลับไปใช้ทวิตเตอร์
TNN ช่อง16
28 เมษายน 2565 ( 01:04 )
128
“ทวิตเตอร์มันน่าเบื่อมาก” อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ประกาศไม่กลับไปใช้ทวิตเตอร์

ภายหลังการเข้าซื้อกิจการทวิตเตอร์ของอีลอน มัสก์ สื่อต่างประเทศได้สอบถามความเห็นจากอดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาโดนัลด์ ทรัมป์ซึ่งเคยโดนทวิตเตอร์แบนบัญชีผู้ใช้งานจนต้องออกไปเปิดสื่อสังคมออนไลน์ของตัวเองชื่อว่าทรูธโซเชียล (Truth Social) โดยโดนัลด์ ทรัมป์ตอบกลับว่าจะไม่กลับไปใช้งานทวิตเตอร์ “ทวิตเตอร์มันน่าเบื่อมาก”


นอกจากนี้ยังกล่าวถึงอีลอน มัสก์เพิ่มเติมว่า "อีลอน มัสก์น่าจะทำให้ทวิตเตอร์ดีมากขึ้นกว่าเมื่อก่อนได้เพราะอีลอน มัสก์คนดี" โดยโดนัลด์ ทรัมป์รู้สึกผิดหวังกับทวิตเตอร์ที่แบนบัญชีผู้ใช้งานเขาและยืนยันคำเดิมว่าจะไม่กลับไปใช้งานทวิตเตอร์กับสื่อในสหรัฐอเมริกอย่างน้อย 2 ช่อง คือ สถานีโทรทัศน์ฟ็อกซ์นิวส์และซีเอ็นบีซี


สำหรับสาเหตุที่บัญชีผู้ใช้งาน @realDonaldTrump โดนแบนจากบริษัททวิตเตอร์เนื่องจากข้อกล่าวหาที่ว่าโดนัลด์ ทรัมป์มีส่วนเกี่ยวข้องกับการปลุกปั่นความรุนแรงและการปล่อยข่าวปลอมให้กับผู้ที่ติดตามบนทวิตเตอร์มากกว่า 80 ล้าน ซึ่งทางอดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาโดนัลด์ ทรัมป์ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา 


แนวคิดของอีลอน มัสก์เกี่ยวกับการเปิดให้มีเสรีภาพด้านการทวีตข้อความต่าง ๆ บนทวิตเตอร์สร้างความกังวลให้กับพรรคการเมืองฝ่ายตรงข้ามอดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาโดนัลด์ ทรัมป์ เป็นอย่างมากเนื่องจากหากโดนัลด์ ทรัมป์กลับมาใช้งานบัญชีทวิตเตอร์ที่ถูกแบนได้อาจส่งผลต่อการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาในสมัยหน้า ซึ่งโดนัลด์ ทรัมป์ประกาศลงแข่งขันอีกครั้งหลังจากการเลือกตั้งครั้งล่าสุดพ่ายแพ้ให้กับประธานาธิบดีโจ ไบเดน


ปัญหาในปัจจุบันของทวิตเตอร์ นอกจากการปล่อยข่าวปลอมยังมีเรื่องของบัญชีผู้ใช้งานปลอมจำนวนมาก ซึ่งนโยบายหลักที่อีลอน มัสก์ประกาศในช่วงแรกหลังการเข้าซื้อกิจการทวิตเตอร์ คือ การจัดการแก้ปัญหาดังกล่าว นอกเหนือจากการเปิดโอกาสให้มีเสรีภาพบนทวิตเตอร์ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญของประชาธิปไตยและทำให้ทวิตเตอร์กลายเป็นเหมือนพื้นที่สาธารณะกลางเมืองดิจิทัลที่ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็น


ที่มาของข้อมูล foxnews.com

ที่มาของรูปภาพ wikipedia.org

ข่าวที่เกี่ยวข้อง