รีเซต

ตรีนุช ไม่ห่วงคลัสเตอร์เด็ก เผย ยอดนักเรียนฉีดวัคซีนโควิดแล้ว 80%

ตรีนุช ไม่ห่วงคลัสเตอร์เด็ก เผย ยอดนักเรียนฉีดวัคซีนโควิดแล้ว 80%
ข่าวสด
15 พฤศจิกายน 2564 ( 14:10 )
45
ตรีนุช ไม่ห่วงคลัสเตอร์เด็ก เผย ยอดนักเรียนฉีดวัคซีนโควิดแล้ว 80%

ตรีนุช เผย ยอดนักเรียนฉีดวัคซีนโควิดแล้ว 80% ไม่ห่วงคลัสเตอร์เด็ก กังวล ติดจากผู้ใหญ่มากกว่า ย้ำ โรงเรียนเข้มมาตรการป้องกัน

 

วันที่ 15 พ.ย.2564 น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยว่า ความคืบหน้าการเปิดภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 ตัวเลขล่าสุดมีโรงเรียนเปิดเรียนออนไซต์อยู่ที่ 1.3 หมื่นแห่ง และจะทยอยเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ โดยต้องเข้าใจว่า สถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 จะอยู่ต่อเนื่อง

 

น.ส.ตรีนุช กล่าวต่อว่า ดังนั้น จึงต้องหาวิธีการว่าจะทำอย่างไรให้เด็กไม่ขาดกระบวนการเรียนรู้ ซึ่งศธ.ร่วมมือกับกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) จัดมาตรการป้องกันและดูแล และแผนเผชิญเหตุที่เกิดเหตุการแพร่ระบาด โดยได้กำชับผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพฐ.) และโรงเรียนทั่วประเทศให้ดูแลเรื่องดังกล่าวอย่างเข้มข้น

 

น.ส.ตรีนุช กล่าวอีกว่า ส่วนการจัดหาชุดตรวจหาเชื้อ ATK ไม่ได้เป็นปัจจัยหลักในการเปิดภาคเรียน เพียงแต่บางจังหวัดที่มีการแพร่ระบาดอย่างหนัก และโรงเรียนมีความกังวล ทางศบค.จังหวัดจะเป็นผู้พิจารณาประสานงานกับสาธารณสุขจังหวัด เพื่อดำเนินการในเรื่องนี้ต่อไป

 

รมว.ศึกษาธิการ กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้ ศธ. ได้ทำงานเชื่อมโยงกับ สธ. มาโดยตลอด มีการฉีดวัคซีนนักเรียนอายุ 12-18 ปีไปแล้วมากกว่า ร้อยละ 80 ฉีดวัคซีนครูเข็มแรก กว่าร้อยละ 90 เข็ม 2 ร้อยละ 60 ขณะที่นายกฯ ก็ได้เร่งรัดการฉีดวัคซีนภาพรวมทั่วประเทศ ซึ่งทั้งหมดนี้ต้องไปด้วยกัน เพราะตอนนี้คลัสเตอร์โรงเรียนคงไม่ใช่ปัญหา แต่สิ่งที่กังวลคือ คลัสเตอร์ที่จะติดจากผู้ใหญ่มากกว่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง