รีเซต

จับชีพจร "กลุ่มรพ." หุ้นอะไรได้ไปต่อ?

จับชีพจร "กลุ่มรพ." หุ้นอะไรได้ไปต่อ?
ทันหุ้น
24 พฤษภาคม 2565 ( 11:32 )
134
จับชีพจร "กลุ่มรพ." หุ้นอะไรได้ไปต่อ?

#BCH #ทันหุ้น - บล.บัวหลวง จำกัด (มหาชน) ส่องหุ้น "กลุ่มโรงพยาบาล" จากสถิติล่าสุด ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 อยู่ที่ 4,099 เคส หรือลดลงจากยอดผู้ติดเชื้อสูงสุดกว่า 86% ซึ่งการลดลงของการติดเชื้ออย่างต่อเนื่องจะเข้าค่ายการพิจารณาว่า โควิดเป็นเพียงแค่โรคท้องถิ่น ไม่ใช่โรคระบาดอีกต่อไป โดยเมื่อวันที่ 18 พ.ค. กระทรวงสาธารณสุขได้ออกมาบอกว่า ประเทศไทยจะมีสิทธิที่จะประกาศให้โควิดเป็นโรคท้องถิ่นเร็วกว่าที่วางแผน และฝ่ายวิจัยเชื่อว่ารัฐบาลจะต้องมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการชำระเงินต่อโรคพยาบาลเอกชน เพื่อให้เข้ากับมาตรการโรคท้องถิ่น 

 

ฝ่ายวิจัยมองว่าการเตรียมตัวเข้าสู่โลกหลังโควิด จะส่งผลกระทบต่อโรคพยาบาลขนาดกลาง โดย BCH มีสัดส่วนรายได้จากโควิดถึง 60% และ CHG 55% แต่โรงพยาบาลที่จะได้รับผลกระทบน้อยที่สุด คือ BH ซึ่งเน้นผู้ป่วยชาวต่างชาติ และผู้ป่วยชาวไทยระดับบน และจากกำไรที่เติบโตอย่างก้าวกระโดดใน Q1/65 จะทำให้ภาพของกำไรในไตรมาสที่เหลือของปีของ BCH CHG และ BDMS ไม่น่าตื่นเต้น

 

ด้านปัจจัยพื้นฐาน แนะนำซื้อสะสม BH ที่ราคาเป้าหมาย 190 บาท โดยมองว่า Q2/65 จะเป็นไตรมาสที่ต่ำที่สุดของ BH และจะกลับมาฟื้นตัวอย่างก้าวกระโดดใน Q3-Q4/65 เป็นต้นไป 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง