รีเซต

หนุ่มกินยำไข่แมงดาถ้วย เพื่อนบ้านจับได้ทำแกล้มเหล้า หามส่งรพ.สิ้นใจสลด

หนุ่มกินยำไข่แมงดาถ้วย เพื่อนบ้านจับได้ทำแกล้มเหล้า หามส่งรพ.สิ้นใจสลด
ข่าวสด
17 ธันวาคม 2564 ( 19:51 )
125
หนุ่มกินยำไข่แมงดาถ้วย เพื่อนบ้านจับได้ทำแกล้มเหล้า หามส่งรพ.สิ้นใจสลด

ข่าววันนี้ 17 ธ.ค.2564 ที่วัดอ่าวช่อ ต.อ่าวใหญ่ จ.ตราด ครอบครัวได้นำศพ นายอนันต์ อายุ 40 ปี มาตั้งบำเพ็ญกุศลสวดอภิธรรมศพ หลังถูกนำส่งรพ.ตราด เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.ที่ผ่านมา จากการกินยำไข่แมงดาแล้วเกิดอาการแพ้ ก่อนจะเสียชีวิตเมื่อเวลา 03.00 น.วันนี้ ท่ามกลางความเสียใจของครอบครัว

 

นางมีนา อายุ 31 ปี ภรรยา เปิดเผยว่า คืนวันที่ 14 ธ.ค.ที่ผ่าน สามีไปดื่มสังสรรค์กับเพื่อนบ้าน แล้วกินยำไข่แมงดาที่เพื่อนบ้านทำมาเป็นกับแกล้ม โดยไม่รู้ว่าเป็นไข่แมงดาถ้วย เมื่อกลับเข้าบ้านช่วงสี่ทุ่มกว่า ก็บอกรู้สึกปวดหัวเพราะกินเหล้ามาทั้งวัน แล้วกินยาพาราก่อนจะเข้านอนจนหลับไป จนกระทั่งเกือบเที่ยงคืนจู่ๆสามีร้องขอความช่วยเหลือเสียงดังมากจนตนตกใจตื่น ขณะนั้นสามี เริ่มมีอาการลิ้นแข็งพูดไม่ชัด แขนขาเริ่มมีอาการชาอ่อนแรง

 

 

"มีอาการปวดปัสสาวะ แต่ไม่สามารถเดินไปห้องน้ำได้ หนูช่วยพยุงเดินไปก่อนจะล้มลงทั้งคู่ ตอนนั้นสามีร้องไห้บอกว่าไม่น่ากินยำไข่แมงดาถ้วยเลย ต่อมาก็เริ่มหายใจไม่ออก หนูรีบโทรหาพี่เขยให้มารับพาไปส่งรพ.ตราด นอนรักษาอยู่ 3 คืน อาการทรุดลงเรื่อยๆ เนื่องจากพิษของแมงดาถ้วยไปทำลายไตและตับ ระบบการทำงานภายในร่างกายล้มเหลว ก่อนจะเสียชีวิต ทีมแพทย์ช่วยเต็มที่ปั๊มหัวใจถึง 6 ครั้ง แต่ก็ช่วยไม่ไหว "

 

 

ขณะที่เพื่อนร่วมวง และกินยำไข่แมงดาถ้วยด้วย เล่าว่า กินยำไข่แมงดาถ้วย 4 คน แต่ก็ไม่มีใครเป็นอะไร มารู้ในช่วงเช้าว่าผู้ตายเกิดเอาการแพ้ สำหรับแมงดาที่นำมายำนั้นเป็นแมงดาถ้วย 2 ตัว ที่ได้มาจากการวางอวน จากนั้นนำมาต้มและแกะไข่ไปยำกับมะม่วง ซึ่งก็ทำกินกันมาหลายครั้งแล้วก็ไม่มีใครเป็นอะไร

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง