รีเซต

อังกฤษเตรียมใช้โดรนส่งไปรษณีย์ทั่วประเทศ ตั้งเป้าใช้โดรน 500 ลำช่วยลดปัญหาภาวะโลกร้อน

อังกฤษเตรียมใช้โดรนส่งไปรษณีย์ทั่วประเทศ ตั้งเป้าใช้โดรน 500 ลำช่วยลดปัญหาภาวะโลกร้อน
TNN ช่อง16
13 พฤษภาคม 2565 ( 14:42 )
63
อังกฤษเตรียมใช้โดรนส่งไปรษณีย์ทั่วประเทศ ตั้งเป้าใช้โดรน 500 ลำช่วยลดปัญหาภาวะโลกร้อน

รอยัลเมล (Royal Mail) บริษัทไปรษณีย์อันดับ 1 ของสหราชอาณาจักร ประกาศแผนเดินหน้าการนำโดรนมาใช้ในธุรกิจขนส่ง โดยตั้งเป้านำโดรนกว่า 50 ลำมาใช้ในเส้นทางการขนส่ง 50 เส้นทาง โดยทางบริษัทกล่าวว่าพื้นที่ห่างไกลอย่างเช่น หมู่เกาะซิลลี (Isles of Scilly) ของอังกฤษ และหมู่เกาะเชตแลนด์ (Shetland) ของสกอตแลนด์จะเป็นพื้นที่แรกที่ได้รับประโยชน์จากบริการนี้


รอยัลเมล (Royal Mail) ได้จับมือกับวินเดรเซอร์ (Windracers) บริษัทโดรนชื่อดังของสหราชอาณาจักร ในการทดสอบการใช้อากาศยานไร้คนขับ (Unmanned Aerial Vehicle: UAV) เพื่อส่งพัสุดภายในพื้นที่หมู่เกาะเชตแลนด์ (Shetland) หมู่เกาะห่างไกลทางตะวันออกเฉียงเหนือของสกอตแลนด์ตั้งแต่เมษายนปีที่แล้วและประสบความสำเร็จ


UAV ลำดังกล่าวมีชื่อว่า ULTRA (Unmanned Low-cost TRAnsport) ซึ่งวินเดรเซอร์ (Windracers) พัฒนาขึ้นมาให้รองรับการบรรทุกพัสดุและสิ่งของถึง 100 กิโลกรัม และเดินทางได้ไกล 1,000 กิโลเมตร ด้วยเครื่องยนต์ใบพัดคู่ที่ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์น้อยกว่า 30% เมื่อเทียบกับเครื่องบินทั่วไปที่มีขีดความสามารถในการบรรทุกที่ใกล้เคียงกัน อีกทั้งตัวเครื่องสามารถทนต่อสภาพอากาศที่แปรปรวนอังเลื่องชื่อของอังกฤษได้เป็นอย่างดี


รอยัลเมล (Royal Mail) อยู่ระหว่างการพูดคุยเพื่อขออนุญาตองค์การการบินพลเรือนของสหราชอาณาจักร (Civil Aviation Authority: CAA) เพื่อเปิดเส้นทางการบินของ ULTRA ไปยังภูมิภาคต่าง ๆ โดยจะเริ่มจากพื้นที่ห่างไกลที่รวมถึงหมู่เกาะเชตแลนด์ (Shetland) ที่เป็นพื้นที่ทดสอบก่อนหน้านี้ และหมู่เกาะซิลลี (Isles of Scilly) ที่อยู่บริเวณปลายสุดทางตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะอังกฤษอีกด้วย


เส้นทางการบินที่รอยัลเมล (Royal Mail) วางแผนไว้คือ 50 เส้นทาง โดยมุ่งเป้าไปยังพื้นที่ห่างไกลซึ่งมักจะถูกละเลยจากบริการขนส่งอันเนื่องมาจากต้นทุนการขนส่งที่สูง ซึ่งการใช้ ULTRA จะเป็นการขยายโอกาสทางการตลาดในพื้นที่ห่างไกลของสหราชอาณาจักรในอีกหลายพื้นที่  โดยวางแผนให้ภายในปี 2025 จะมีโดรนในเส้นทางการบินทั้งหมดรวมแล้วอย่างน้อย 200 ลำ และเพิ่มเป็น 500 ลำในอนาคต


ไซมอน ทอมป์สัน (Simon Thompson) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ของรอยัลเมล (Royal Mail) กล่าวว่า บริษัทมีเป้าหมายในการสร้างระบบการขนส่งที่ยั่งยืน ในปัจจุบันการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ต่อพัสดุหนึ่งชิ้นของบริษัทนั้นต่ำที่สุดในบรรดาผู้ให้บริการในสหราชอาณาจักร ดังนั้น การใช้โดรนจะยิ่งช่วยให้บรรลุเป้าหมายของบริษัทได้ง่ายยิ่งขึ้น



ที่มาของข้อมูล endgadget.com

ที่มาของรูปภาพ Windracers

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง