รีเซต

โคราช ป่วยโควิดอีก 3 ราย เชื่อมโยงสมุทรสาคร

โคราช ป่วยโควิดอีก 3 ราย เชื่อมโยงสมุทรสาคร
TNN ช่อง16
26 ธันวาคม 2563 ( 12:34 )
169
โคราช ป่วยโควิดอีก 3 ราย เชื่อมโยงสมุทรสาคร

วันนี้( 26 ธ.ค.63) นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายนรินทร์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุข จังหวัดนครราชสีมา ได้แถลงความคืบหน้าเกี่ยวกับการติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ที่หอประชุมเปรมติณสูลานนท์ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ช่วงเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2556 ที่ผ่านมาทางจังหวัดเองพร้อมนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมาได้แถลงเกี่ยวกับมีผู้ติดเชื้อจำนวน 3 ราย ซึ่งเป็นผู้ค้าอาหารทะเล 2 รายและเป็น ข้าราชการปฏิบัติการเจ้าหน้าที่อบต.จำนวนอีก 1 ราย 

ล่าสุดวันนี้ได้รับรายงานเพิ่มเติมเกี่ยวกับผู้ติดเชื้ออีกจำนวน 3 ราย โรงพยาบาลโดย รายแรกเป็นผู้ค้าอาหารทะเลชายอายุ 24 ปีค้าขายอาหารทะเลอยู่ตลาดเทิดไท รายที่ 2 เป็นชายอายุ 52 ปี และรายที่ 3 เป็นชาย อายุ 43 ปี ติดเชื้อจากการสัมผัสสูงของผู้ติดเชื้อรายที่ 3 ซึ่งตอนนี้ได้นำผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั้ง 3 ราย นำส่งโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาเพื่อรักษาตัว ในเวลาต่อมา


ด้านนายนรินทร์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุข จังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยข้อมูลว่า สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั้ง 3 รายนั้นซึ่งรายแรก เป็นผู้ค้าอาหารทะเลอายุ 24 ปีขายอาหารทะเลอยู่ในตลาดเทิดไท ส่วนไทน์ไลน์ตั้งแต่วันที่ 1 - 7 ธันวาคม 2563 ผู้ติดเชื้อเดินทางไปซื้ออาหารทะเลมาขายที่ตลาดทะเลไท จังหวัดสมุทรสาคร จนกระทั่งเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2563 ทางทีมสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมาในลงพื้นที่ตรวจสอบเชิงรุกจนกระทั่งตรวจคัดกรอง จึงพบผู้ติดเชื้อจำนวน 1 ราย 

ส่วนอีก 2 ราย เป็นเจ้าหน้าที่อบต. แห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอบัวใหญ่ พบเป็นผู้สัมผัสสูงจากผู้ติดเชื้อรายที่ 3 นำ มาตรวจจึงพบเชื้อจำนวนอีก 2 ราย 

ทั้งนี้ ทางสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมาได้มีมาตรการตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง ส่วนพื้นที่ตลาดต่างๆและได้มีการใช้การตรวจแบบแร็ปบิทเทสที่มีจะมีประสิทธิภาพในตรวจสอบแม่นยำมากขึ้น ส่วนผู้สัมผัสสูงที่ปรากฏในไทน์ไลน์ตอนนี้ได้นำมาตรวจแล้วทั้งหมด 309 ราย แบ่งเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 129 ราย ผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ 180 ราย ได้ตรวจสอบทั้งหมดแล้วผลเป็นลบไม่มีการติดเชื้อเกิดขึ้น


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง