รีเซต

วธ. เตรียมดันสงกรานต์ติด 1 ใน 10 เทศกาลสำคัญของโลก

วธ. เตรียมดันสงกรานต์ติด 1 ใน 10 เทศกาลสำคัญของโลก
TNN ช่อง16
24 เมษายน 2567 ( 10:27 )
16
วธ. เตรียมดันสงกรานต์ติด 1 ใน 10 เทศกาลสำคัญของโลก

วันนี้ ( 24 เม.ย. 67 )นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.วัฒนธรรม เปิดเผยว่า กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) ได้จัดทำรายงานการจัดงาน Maha Songkran World Water Festival 2024 เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567 เสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ระบุถึงความสำเร็จในการจัดงานที่ลุล่วง โดยเฉพาะในด้านของการส่งเสริมการยกระดับประเพณีไทยสู่ระดับสากล ซึ่งทั่วประเทศสามารถจัดกิจกรรมด้านการสืบทอดอัตลักษณ์และประเพณีอันดีงามของท้องถิ่นได้อย่างดี 


อีกทั้งแต่ละจังหวัดยังมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางไปยังพื้นที่จัดงานทั่วประเทศสามารถกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจท้องถิ่น โดยเฉพาะในจังหวัดสำคัญ เช่น เชียงใหม่ ขอนแก่น ชลบุรี มีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นมากกว่า 3 เท่า นับเป็นการเฉลิมฉลองการประกาศขึ้นทะเบียนมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติจากยูเนสโกด้วยความภาคภูมิใจ


พร้อมกันนี้ได้สั่งการให้มีการรายงานผลการจัดเก็บรายได้เชิงเศรษฐกิจของการจ้างงานด้านวัฒนธรรม โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ประกอบการ กลุ่มศิลปินพื้นบ้าน และเครือข่ายวัฒนธรรมของแต่ละจังหวัด ขณะเดียวกันยังมีแผนผลักดันให้ประเพณีสงกรานต์ติด 1 ใน 10 อันดับเทศกาลสำคัญของโลก เพื่อเป็นหมุดหมายของการท่องเที่ยวดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลกเข้ามาประเทศไทยให้มากขึ้น เพื่อให้ประชาชนคนไทยมีรายได้ ตั้งเป้าหมายในปีหน้าจะมีการจัดงานที่ยิ่งใหญ่จัดให้เป็นเดือนสงกรานต์เที่ยวได้ตลอดทั้งเดือน ก่อให้เกิดรายได้หมุนเวียนเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจไทยมากยิ่งขึ้น.


ภาพจาก: AFP 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง