รีเซต

วัดป่าศรัทธารวม เตรียมพร้อมทำบุญครบรอบ 1 ปี เหตุกราดยิงที่โคราช

วัดป่าศรัทธารวม เตรียมพร้อมทำบุญครบรอบ 1 ปี เหตุกราดยิงที่โคราช
TNN ช่อง16
7 กุมภาพันธ์ 2564 ( 18:45 )
273
วัดป่าศรัทธารวม เตรียมพร้อมทำบุญครบรอบ 1 ปี เหตุกราดยิงที่โคราช

7 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 15.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดป่าศรัทธารวม ต.หัวทะเล อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้มีการจัดสถานที่เตรียมความพร้อมเพื่อจัดพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศล ครบรอบ 1 ปี ให้กับผู้ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ทหารคลั่งกราดยิงประชาชน ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 8-9 กุมภาพันธ์ 2563 โดยมีทหารจากกองทัพภาคที่ 2 พระสงฆ์ อุบาสก และอุบาสิกา ช่วยกันกวาดทำความสะอาด และกางเต็นท์ ที่บริเวณแท่นอนุสรณ์ไว้อาลัยผู้เสียชีวิต 9 ราย ที่ถูกทหารคลั่งใช้อาวุธสงครามกราดยิงเสียชีวิต ที่วัดป่าศรัทธารวม   ซึ่งตั้งอยู่บริเวณประตูด้านหลังของวัด เพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดพิธีทอดผ้าบังสุกุล ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 16.00 น. ขณะเดียวกันก็ได้มีการจัดเตรียมศาลาการเปรียญ เพื่อที่จะจัดพิธีสวดพระพุทธมนต์ อุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตทั้ง 30 ราย จากเหตุการณ์กราดยิงครั้งนี้ ในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 07.00 น.



โดยพระศรีธรรมวงศาจารย์ เจ้าอาวาสวัดป่าศรัทธารวม เปิดเผยว่า สำหรับพิธีทำบุญครบรอบ 1 ปี เหตุการณ์ทหารคลั่งกราดยิงประชาชนในโคราชครั้งนี้ ทางวัดได้ร่วมกับคณะสงฆ์จังหวัดนครราชสีมา, สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครราชสีมา, กองทัพภาคที่2, เทศบาลตำบลหัวทะเล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กำหนดจัดขึ้น 2 วัน ระหว่างวันที่ 8-9 กุมภาพันธ์ 2564 เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับญาติผู้เสียชีวิต และประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมงาน โดยในช่วงเวลา 16.00 น. ของวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2564 จะประกอบพิธีทอดผ้าบังสุกุลให้กับผู้เสียชีวิต จากเหตุการณ์กราดยิงที่วัดป่าศรัทธารวม จำนวน 9 ราย


โดยมีนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และ พล.ท.ธเนศ วงศ์ชะอุ่ม แม่ทัพภาคที่ 2 ร่วมเป็นประธานฝ่ายฆราวาส และมีหลวงพ่อกัณหา สุขกาโม เจ้าอาวาสวัดป่าทรัพย์ทวีธรรมาราม อ.วังน้กเขียว จ.นครราชสีมา เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ หลังจากนั้นในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 07.00 น. ที่ศาลาการเปรียญวัดป่าศรัทธารวม ก็จะมีพระสงฆ์ทรงสมณะศักดิ์ 10 รูป ประกอบพิธีสวดพระพุทธมนต์ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์กราดยิงทั้ง 30 ราย จึงขอเชิญชวนญาติผู้เสียชีวิต และประชาชนทั่วไป ได้มาร่วมในพิธีทำบุญคอย่างพร้อมเพรียงกัน



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง