รีเซต

สกัดจับกระบะขนยาบ้า 10 ล้านเม็ด

สกัดจับกระบะขนยาบ้า 10 ล้านเม็ด
TNN ช่อง16
9 สิงหาคม 2567 ( 15:44 )
16
สกัดจับกระบะขนยาบ้า 10 ล้านเม็ด

เจ้าหน้าที่ทหารพราน ร่วมกับอาสาสมัครรักษาดินแดนอำเภอท่าลี่ จังหวัดเลย สกัดจับรถกระบะขนยาเสพติดได้ในพื้นที่บ้านโคกใหญ่ ตำบลโคกใหญ่ หลังจากมีพิรุจขับรถหลบหนีเจ้าหน้าที่จนตกเหวลึก 30 เมตร โดยสามารถยึดของกลางเป็นยาบ้าจำนวน 10 ล้านเม็ด 


สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 22.00 น.ของคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตั้งด่านร่วมที่บริเวณชายแดนริมน้ำเหือง หลังทราบข่าวว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาทางอำเภอท่าลี่ โดยมีการจัดกำลังอีกส่วนออกลาดตระเวนพื้นกระทั่งพบรถกระบะต้องสงสัยขับเข้ามาด้วยกัน 2 คัน เจ้าหน้าที่จึงขับรถติดตามและขับประชิดรถคันแรกซึ่งหลบหนีเข้าพื้นที่บ้านโคกใหญ่ โดยใช่ถนนทางหลวงหมายเลข 2399 ก่อนจะถึงบ้านโคกใหญ่ประมาณ 3-4 กิโลเมตร เป็นทางชันรถกระบะต้องสงสัยได้แหกโค้งและตกลงไปในเหว ซึ่งขณะนั้นเป็นช่วงกลางคืนประกอบกับไม่ทราบว่ามีรถคุ้มกันอีกกี่คัน เจ้าหน้าที่จึงประสานงานขอกำลังเสริมเข้าปิดล้อมพื้นที่ พบรถกระบะดังกล่าวตกอยู่ก้นเหวสภาพพังยับเยิน ตรวจสอบภายในรถพบยาบ้าจำนวน 13 กระสอบ รวม 10 ล้านเม็ด แต่ไม่พบตัวคนขับรถ คาดว่าจะได้รับการช่วยเหลือจากรถคุ้มกัน และน่าจะได้รับบาดเจ็บจากการตกเหว 



เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทหารพราน และกำลัง อส.ได้ขนย้ายยาบ้าของกลางไปเก็บรักษาไว้ที่ กองร้อยทหารพรานที่ 21 ก่อนส่งให้พนักงานสอบสวนตำรวจภูธรท่าลี่เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 


ที่มาภาพ : ผู้สื่อข่าว จ.เลย 


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง