รีเซต

ระวัง! ทำใบขับขี่ผ่านเน็ต สุดท้ายได้ของเก๊

ระวัง! ทำใบขับขี่ผ่านเน็ต สุดท้ายได้ของเก๊
TNN ช่อง16
18 สิงหาคม 2563 ( 13:17 )
64
ระวัง! ทำใบขับขี่ผ่านเน็ต สุดท้ายได้ของเก๊

วันนี้ ( 18 ส.ค. 63 )หนุ่มผู้เสียหายวัย 29 ปี เข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรเมืองพัทยา หลังถูกหลอกให้ทำใบขับขี่ผ่านเน็ต แต่เมื่อได้ใบขับขี่มาพบว่าเป็นของปลอม 


ผู้เสียหาย เล่าว่า ติดต่อทำใบขับขี่ผ่านทางไลน์ชื่อ "มิสเตอร์พงษ์ (เอกสาร)" ซึ่งมีการเชิญชวนทางเฟซบุ๊กว่า รับทำใบขับขี่ แบบไม่ต้องเดินทางไปทำด้วยตัวเอง และไม่ต้องรอคิวนาน ทำเสร็จภายในวันเดียวสะดวกและหลีกเลี่ยงการพบปะผู้คน ในสถานการณ์โควิด19 จึงชักชวนเพื่อนอีก 3-4 คนไปทำด้วย โดยมีค่าใช้จ่ายประมาณ 3,000 บาท ต่อ 1 ใบ


เมื่อได้พูดคุยและตรวจดูโปรไฟล์ของคนทำดูน่าเชื่อถือ จึงตัดสินใจติดต่อโอนเงินค่าทำใบขับขี่ตามราคาที่ทางร้านกำหนด พร้อมโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารที่ส่งมาให้ 


ไม่นานก็ได้รับข้อความตอบกลับว่าใบขับขี่เสร็จแล้ว ตอนแรกก็ไม่ได้คิดอะไรแต่เมื่อใบขับขี่ส่งมาถึง พอตรวจสอบดูก็พบกับความผิดปกติ เมื่อลองสแกนบาร์โค้ดใบขับขี่ไม่พบอยู่ในรถบบของกรมขนส่งทางบก จึงรู้ว่าเป็นใบขับขี่ปลอม และรีบมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน เพื่อติดตามกลุ่มผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีไม่ให้ไปหลอกลวงคนอื่นได้อีก 

ขอฝากเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อกลุ่มมิจฉาชีพพวกนี้เป็นอันขาด โดยเฉพาะในโซเชียลที่สร้างโปรไฟล์น่าเชื่อถือ ทำให้ประชาชนหลงเชื่อแล้วตกเป็นเหยื่อ  ขอให้เข้าไปติดต่อทางหน่วยงานโดยตรงจะปลอดภัยกว่า




เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline



ข่าวที่เกี่ยวข้อง