รีเซต

เพื่อไทยขอบคุณ ปชช. พร้อมสนับสนุนก้าวไกลแกนนำตั้งรัฐบาล

เพื่อไทยขอบคุณ ปชช. พร้อมสนับสนุนก้าวไกลแกนนำตั้งรัฐบาล
TNN ช่อง16
15 พฤษภาคม 2566 ( 14:59 )
83
เพื่อไทยขอบคุณ ปชช. พร้อมสนับสนุนก้าวไกลแกนนำตั้งรัฐบาล

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย ..แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค แถลงจุดยืนการจัดตั้งรัฐบาลร่วมกับพรรคก้าวไกล โดยนพ.ชลน่าน กล่าวว่า ผลคะแนนเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ ปรากฎแล้วว่าพรรคก้าวไกลเป็นพรรคอันดับหนึ่ง พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคอันดับสอง พรรคเพื่อไทยขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง

พร้อมร่วมสนับสนุนเลือกพรรคเพื่อไทยและฝ่ายประชาธิปไตยอย่างท่วมท้น อันแสดงถึงความต้องการของพี่น้องประชาชนในการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตย ในโอกาสนี้ พรรคเพื่อไทยขอแสดงความยินดีกับพรรคก้าวไกลที่เป็นพรรคอันดับหนึ่ง 

โดยกติกาประชาธิปไตย และโดยสัญญาประชาคมที่พรรคเพื่อไทยได้เคยแถลงต่อพี่น้องประชาชนไว้  พรรคเพื่อไทยขอแสดงความยินดี และยอมรับที่พรรคก้าวไกลเสนอตัวเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล และเห็นด้วยที่พรรคก้าวไกลจะเชิญพรรคร่วมฝ่ายประชาธิปไตยเป็นฝ่ายจัดตั้งรัฐบาลตามที่หัวหน้าพรรคก้าวไกลได้แถลงไว้  พรรคเพื่อไทยขอยืนยันว่า ไม่มีแนวความคิดที่จะจัดตั้งรัฐบาลแข่งกับพรรคก้าวไกล

พรรคเพื่อไทยเห็นว่า ในการจัดตั้งรัฐบาล ประเด็นในการหารือ และกระบวนการต่าง   ให้เป็นหน้าที่ของพรรคก้าวไกลเป็นฝ่ายดำเนินการ ที่ พรรคเพื่อไทย ถนนเพชรบุรีตัดใหม่(เมื่อวันที่ 15 ..66)

ภาพโดยธนาชัย ประมาณพาณิชย์

 

ขอบคุณข้อมูลข่าวจาก TNN: https://www.tnnthailand.com/home

ข่าวที่เกี่ยวข้อง