รีเซต

เจ็บใจ! เด็กปั้มโร่แจ้งความ กระบะเติมน้ำมัน 500 บาทแล้วชิ่งหนี ต้องรับผิดชอบแทน

เจ็บใจ! เด็กปั้มโร่แจ้งความ กระบะเติมน้ำมัน 500 บาทแล้วชิ่งหนี ต้องรับผิดชอบแทน
มติชน
26 กรกฎาคม 2563 ( 13:03 )
138
เจ็บใจ! เด็กปั้มโร่แจ้งความ กระบะเติมน้ำมัน 500 บาทแล้วชิ่งหนี ต้องรับผิดชอบแทน

เจ็บใจ! เด็กปั้มโร่แจ้งความ กระบะเติมน้ำมัน 500 บาทแล้วชิ่งหนี ต้องรับผิดชอบแทน

กระบะเติมน้ำมันภายในปั๊มน้ำมัน 500 บาท แต่ไม่จ่ายเงินขับหนีไปพร้อมกับป้ายตั้งหน้ารถ พนักงานสาวนำหลักฐานเข้าแจ้งความหลังต้องเป็นคนรับผิดชอบแทน

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 26 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียนมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้มีการเผยแพร่ภาพจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “จุฑามาศ ตาหล้า” ที่ได้มีการโพสต์ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งที่บันทึกภาพรถยนต์กระบะโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์เงิน 2 ประตู ขับหลบหนีไปโดยไม่ยอมจ่ายค่าน้ำมัน พร้อมกับป้ายตั้งหน้ารถ ทำให้พนักงานต้องเป็นคนรับผิดชอบ

พร้อมโพสต์ข้อความระบุว่า “ขออนุญาต ตามหาผู้ที่ขับรถคันนี้ เข้ามาเติมน้ำมัน ที่ ปตท.บ้านสะอาด เมื่อวันที่ 22 กค.63 เวลาประมาณ 19.46 น. ขอให้ท่านนำป้ายตั้งหน้ารถที่เก็บไปพร้อมกับมาเคลียร์ค่าน้ำมันที่เติมไป 500 บาท ให้ทางพนักงานด้วยค่ะ ทะเบียนที่ทางกล้องพอจะมองเห็น ผฉ 68_6 ขอนแก่น โตโยต้า วีโก้ สีเทาหรือบรอนซ์เงิน 2ประตู แค็บ หรือหากไม่สะดวกมาที่ ปั๊ม ให้ไป พบ ร้อยเวร ที่ สภ.ย่อยเมืองเก่า ตามชื่อและเบอร์โทรที่อยู่ในรูปได้ค่ะ ทางปั๊ม ได้ ไปลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว หากท่านใดพอจะรู้จักรบกวนแจ้งผู้ขับรถให้ด้วยค่ะ หรือ มาแจ้งได้ที่ ปั๊ม ค่ะ ป้ายตั้งหน้ารถ เป็น ลิขสิทธิ์ ปตท.หาซื้อใหม่ ยากมาก เอามาคืนด้วยค่ะ ต้องใช้ประจำทุกวัน”

เมื่อติดต่อไปยังผู้โพสต์และไปที่ปั๊มน้ำมันดังกล่าว พบกับ น.ส.กมลทิพย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี พนักงานของปั๊มน้ำมันที่อยู่ในเหตการณ์ บอกว่า เหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยขณะนั้นได้มีรถกระบะสีขาว เข้ามาเติมน้ำมันโดยขอให้เติมน้ำมันดีเซล จำนวน 500 บาท ตนเองจึงตั้งป้ายเตือนเติมน้ำมันที่บริเวณหน้ารถ เมื่อเติมเสร็จก็เดินอ้อมไปเพื่อเก็บเงินค่าน้ำมันกับคนขับ แต่ก็ไม่ได้รับการตอบรับใด ๆ หนำซ้ำคนขับยังขับรถเลื่อนไปด้าน หน้าร้านสะดวกซื้อ สักพักตนจึงให้พนักงานผู้ชายไปตามไปเก็บเงินค่าน้ำมัน แต่เมื่อเดินไปกลับพบว่าป้ายที่ตั้งหน้ารถหายไป พนักงานอีกคนจึงไม่กล้าทวงถาม จนกระทั่งรถคันดังกล่าวขับออกไปจากปั๊มน้ำมัน

“เมื่อรถคันดังกล่าวขับออกไป พนักงานปั้มจึงกลับมาเปิดกล้องวงจรปิดดูจึงทราบว่าคนขับได้ลงจากรถมาเก็บป้ายเข้าไปในรถและขับรถหนีไป ทำให้ตนเองและพนักงานคนอื่น ๆ ต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่าย จึงแจ้งผู้จัดการนำหลักฐานเข้าแจ้งความที่ สภ.ย่อยเมืองเก่า เรียบร้อยแล้ว”

ขณะที่ นางจุฑามาส ตาหล้า ผู้จัดการปั๊มน้ำมันฯ กล่าวว่า ภายหลังจากที่พนักงานปั๊มแจ้งว่ามีรถยนต์กระบะเติมน้ำมันแล้วไม่จ่ายเงิน จึงได้ตรวจสอบและสอบถาม โดยที่พนักงานที่อยู่ในปั๊มทุกคนช่วยกันรับผิดชอบตามกฎของปั๊ม จากนั้นจึงนำหลักฐาน ทั้งหมดเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่พร้อมกับโพสต์เฟซบุ๊กเพื่อให้สตำรวจช่วยตามตัวให้คนขับรถกระบะมาจ่ายเงินค่าน้ำมันและนำป้ายเตือนที่ตั้งหน้ารถมาคืน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง