รีเซต

พัทยาเริ่มคึกคัก! นักท่องเที่ยวเริ่มออกมานั่งดื่ม บาร์เบียร์ ยังเข้มมาตรการป้องกันโควิด

พัทยาเริ่มคึกคัก! นักท่องเที่ยวเริ่มออกมานั่งดื่ม บาร์เบียร์ ยังเข้มมาตรการป้องกันโควิด
77ข่าวเด็ด
1 กรกฎาคม 2563 ( 10:01 )
182
พัทยาเริ่มคึกคัก! นักท่องเที่ยวเริ่มออกมานั่งดื่ม บาร์เบียร์ ยังเข้มมาตรการป้องกันโควิด

ที่จ.ชลบุรี  พัทยาเริ่มคึกคักนักท่องเที่ยวเริ่มออกมานั่งดื่ม บาร์เบียร์ ขานรับมาตรการปลดล็อกเฟส5 วันแรก

 

หลังจากที่ทางรัฐบาลได้มีการผ่อนปรนเปิดสถานบริการ ผับ บาร์เบียร์ ในระยะ 5  โดยมีมาตรการเข้ม 22 ข้อ ให้ผู้ประกอบการสถานบันเทิง ผับ บาร์ ได้เข้มงวดในการเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาใช้บริการร้าน

 

ซึ่งบรรยากาศบาร์เบียร์ ซอย 6 เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางมานั่งดื่มตามบาร์เบียร์ โดยบาร์เบียร์ได้มีการตรวจวัดอุณหภูมินักท่องเที่ยวที่เดินทางมาใช้บริการ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และสแกนแอฟไทยชนะ ก่อนเข้าใช้บริการบาร์เบียร์ ได้มีการจัดให้นักท่องเที่ยวได้นั่งเว้นระยะห่างกัน โดยมีที่ฉากกั้นแบบใส่ตั้งกั้นไว้

นางสาวราตรี ดอนอ่อนจ้อม อายุ 44 ปี แคชเชียร์ ร้าน color bar กล่าวว่า หลังจากที่รัฐบาลได้มีคำสั่งให้เปิดร้าน ตนก็รู้สึกดีใจที่ได้เปิดร้านอีกครั้ง หลังจากที่ปิดมานานหลายเดือนทำให้ไม่มีรายได้เลย ซึ่งวันนี้ตนก็เปิดร้านเป็นวันแรกก็มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในเมืองพัทยาก็ออกมาเที่ยวที่ร้าน ซึ่งลูกค้าต่างชาติส่วนใหญ่เป็นลูกค้าเก่าที่ชอบมานั่งดื่มที่ร้านของตนเองเป็นประจำ ทำให้ทางร้านพอที่จะมีรายได้เข้ามาบ้าง ซึ่งทางร้านก็ปฏิบัติตามที่ทางรัฐบาลกำหนดให้ ทางร้านมีการตรวจวัดอุณวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และสแกนแอฟไทยชนะเข้าและออกจากร้าน และมีการจัดให้ลูกค้านั่งเว้นระยะห่างกัน

ทั้งนี้นางสาวราตรี กล่าวต่ออีกว่า ร้านของตนก็ได้รับผลกระทบหลังจากที่มีคำสั่งปิด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องค่าใช้จ่ายภายในร้าน ค่าเช่าร้าน  เป็น ส่วนพนักงานที่มีอยู่ในตอนนี้ก็เป็นพนักงานที่ยังอาศัยอยู่ในเมืองพัทยา ซึ่งพนักงานบางคนก็กลับไปที่บ้านเกิด บ้างก็ไปปลูกผัก เพื่อหารายได้มาเลี้ยงชีพของแต่ละคน ส่วนในเรื่องความเชื่อมั่นกับการเดินหน้าธุรกิจครั้งนี้ว่าจะไปรอดหรือไม่ ตนคิดว่าธุรกิจมีความเสี่ยง 50 – 50 เปอร์เซ็นต์ แต่ก็ต้องเปิดให้บริการลูกค้า ซึ่งถ้าลูกค้าต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวยังเมืองพัทยาได้ อาจจะทำให้เศรษฐกิจของประเทศกลับมาดีอีกครั้งได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง