รีเซต

สิงคโปร์-ฮ่องกง บรรลุข้อตกลง เข้าประเทศไม่ต้องกักตัว 14 วัน

สิงคโปร์-ฮ่องกง บรรลุข้อตกลง เข้าประเทศไม่ต้องกักตัว 14 วัน
TNN ช่อง16
15 ตุลาคม 2563 ( 16:29 )
323
สิงคโปร์-ฮ่องกง บรรลุข้อตกลง เข้าประเทศไม่ต้องกักตัว 14 วัน

วันนี้ (15 ต.ค.63) นายออง ยี กุง รัฐมนตรีคมนาคมของสิงคโปร์ เปิดเผยว่า สิงคโปร์และฮ่องกงบรรลุข้อตกลงทราเวลบับเบิล (travel bubble) หรือ การอนุญาตให้ประชาชนจากทั้งสองฝ่ายสามารถจะเดินทางเข้าออกได้ตามปกติ โดยไม่ต้องถูกกักตัวในสถานที่ที่รัฐจัดให้ หรือต้องกักตัวเองในบ้าน 14 วันอีกต่อไป แต่ผู้โดยสารทุกคนจะต้องผ่านการตรวจโรคโควิด-19 ด้วยวิธี PCR หรือตรวจหาสารพันธุกรรมของเชื้อไวรัส และมีผลตรวจเป็นลบก่อนการเดินทาง

นอกจากนี้ ผู้โดยสารจะต้องขึ้นเครื่องบินโดยสารที่สายการบินของประเทศทั้งสองจัดไว้รองรับผู้โดยสารในโครงการนี้โดยตรง ส่วนเรื่องวันเปิดตัวโครงการนี้ ตลอดถึงรายละเอียดวิธีการดำเนินการต่างๆ กระทรวงคมนาคมของสิงคโปร์จะแถลงให้ประชาชนทราบต่อไป

รัฐมนตรีคมนาคมของสิงคโปร์ กล่าวว่า การเดินทางโดยเครื่องบินภายใต้ข้อตกลงนี้อาจจะมีการปรับเปลี่ยน เช่น เพิ่มหรือลดจำนวนเที่ยวบิน หรือแม้กระทั่งอาจจะหยุดพักโครงการนี้ไปเลย ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทั้งในฮ่องกงและสิงคโปร์

แต่ที่ผ่านมาตัวเลขผู้ป่วยใหม่อยู่ในอัตราที่ค่อนข้างต่ำทั้งในฮ่องกงและสิงคโปร์ เนื่องจากทั้งสองฝ่ายมีมาตรการควบคุมโรคที่เข้มข้นมาก และจะเป็นรูปแบบของความร่วมมือด้านการเดินทางทางอากาศระหว่างสิงคโปร์กับประเทศอื่นๆ ทั่วโลก

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง