รีเซต

สาวช้ำทำบัตร ATM หาย คนเก็บได้เรียกค่าไถ่ 300

สาวช้ำทำบัตร ATM หาย คนเก็บได้เรียกค่าไถ่ 300
TNN ช่อง16
20 สิงหาคม 2563 ( 09:41 )
86
1
สาวช้ำทำบัตร ATM หาย คนเก็บได้เรียกค่าไถ่ 300

วันนี้ ( 20 ส.ค. 63 )ผู้ใช้เฟซบุ๊ก "ภัสร์นลิน ลิน ศรีสวรรค์" โพสต์เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับลูกจ้างของเธอ ที่ไปกดเงินแล้วลืมเอาบัตรเอทีเอ็มเอาไว้ เมื่อนึกขึ้นได้และกลับไปที่ตู้เอทีเอ็มอีกครั้งก็พบมีคนถือบัตรรอ แล้วเรียกเงิน 300 บาทเป็นค่าไถ่ถึงจะคืนบัตรให้ ชาวเน็ตต่างเข้าไปแสดงความเห็นใจพร้อมแนะนำให้เจ้าของบัตรไปแจ้งความดำเนินคดี 




ผู้สื่อข่าวได้ ติดต่อไปยัง นาง ภัสร์นลิน ศรีสวรรค์ เจ้าของโพสต์ ซึ่งประกอบธุรกิจขายกุ้งสด-ปูสด เล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเที่ยงวานนี้ ส่วนคนที่ถูกเรียกเงินค่าไถ่บัตรเอทีเอ็ม เป็นลูกจ้างของเธอ ชื่อ นางสาว ธิดาพร คำกลิ่น 


เห็นว่าเรื่องนี้เป็นภัยสังคม จึงนำไปโพสต์เตือนภัยให้คนอื่นๆ ระมัดระวังตัว เพราะถ้าคนเก็บบัตรได้มีเจตนาดี ก็ต้องนำไปให้ธนาคารเพื่อติดตามหาเจ้าของ ไม่ใช่มาเรียกร้องเอาเงินอย่างนี้ 


ส่วนตัวในฐานะนายจ้างก็รู้สึกแย่ ที่ลูกน้องต้องมาเจอเหตุการณ์อย่างนี้ ยิ่งช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดี แต่ก็ยังมีคนหากินแบบง่ายๆ จึงอยากฝากเตือนชาวบ้าน ให้ระวัง หากเจอเหตุการณ์เช่นนี้ ไม่ควรไปยอมเสียเงินให้โดยใช่เหตุ




ด้าน เจ้าของบัตรเอทีเอ็ม เล่าว่า เธอได้ไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มแล้วลืมเอาบัตรออก เมื่อกลับมาที่ร้านจึงนึกขึ้นได้ว่าลืมบัตร กลับไปดูแต่ก็ไม่เห็นบัตรที่ตู้แล้ว เลยจะเดินเข้าไปในธนาคารเพื่อขออายัดบัตร แต่ก็มีผู้หญิง 2 คน อายุราว 30 ปี รูปร่างผอม ที่เห็นเธอมาตามหาบัตร ATM เดินเข้ามาหาเธอ พร้อมพูดว่า "ขอตังค์ค่าบัตร 300 บาท แล้วจะให้คืน" เธอจึงบอกสองคนนั้นไปว่า เธอทำงานได้ค่าแรงแค่วันละ 300 บาท ตอนนี้เงินติดตัวอยู่แค่ 80 บาท ตอนแรกหญิงสองคนนี้ก็จะไม่ยอมคืนบัตรให้ แต่เมื่อยืนยันว่ามีเงินแค่ 80 บาทจริงๆ ทั้ง 2 คน จึงยอมรับเงินและเอาบัตรคืนให้ 


เงินที่เสียไปก็ไม่อยากติดใจอะไร และไม่อยากแจ้งความ คิดว่าที่เขาทำแบบนี้คงเพราะไม่มีเงิน อีกทั้งเธอก็เคยเก็บทองส่งคืนเจ้าของและได้เงินตอบแทนเป็นสินน้ำใจ ครั้งนี้เธอจึงคิดว่า เงิน 80 บาท ที่เสียไปก็ถือเป็นสินน้ำใจให้กับคนที่เก็บบัตรเอทีเอ็มของเธอได้เหมือนกัน


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม