รีเซต

การเงินมีปัญหา แจกวิธีเก็บเงิน 120 วันให้ได้เงินออมเกือบหมื่น

การเงินมีปัญหา แจกวิธีเก็บเงิน 120 วันให้ได้เงินออมเกือบหมื่น
TeaC
18 มิถุนายน 2564 ( 12:08 )
850
การเงินมีปัญหา แจกวิธีเก็บเงิน 120 วันให้ได้เงินออมเกือบหมื่น

การเงินมีปัญหา มาดูวิธีเก็บเงินง่าย ๆ สำหรับคนที่เก็บเงินไม่อยู่ โดยใช้วิธีทำตารางเก็บเงินรายวัน 365 วัน ครบ 1 ปี คุณจะมีเงินออมราว ๆ 6 หมื่นบาทเลยทีเดียว แต่การเก็บเงิน 1 ปี อาจจะยากเย็นสำหรับใครหลายคนที่อยากเริ่มปรับพฤติกรรมมาหัดออมเงิน เพิ่มสภาพคล่องทางการเงินในยุคที่โควิดหาเงินยากเหลือกัน วันนี้ TrueID ขอชวนทุกคนมาเก็บเงินด้วยการทำตาราง 120 วัน กัน 

 

วิธีเก็บตาราง 120 วัน 

 

  • วิธีการหยิบปากกา พร้อมด้วยกระดาษ แล้วตีตารางเป็นช่อง ๆ ให้ได้ 120 วัน
  • เขียนตัวเลข 1 - 120 วัน
  • เก็บเงินรายวัน เท่ากับเลขในช่อง เช่น ช่องที่ 120 ให้เก็บเงิน 120 บาท

 

ยกตัวอย่าง 

 

  • เก็บเงินได้ครบ 120 วัน จะได้เงินเก็บจำนวน 7,260 บาท
  • เก็บเงินได้ครบ 365 วัน จะได้เงินเก็บจำนวน  66,790 บาท

 

เห็นจำนวนเงินแบบนี้แล้วไม่ยากเลยใช่ไหม สิ่งสำคัญของการออมเงินให้สำเร็จ นั่นคือ การจัดการ 3 ตัวร้ายของการออมเงิน หากจัดการได้ไว รับรองว่าคุณมีเงินเก็บอย่างแน่นอน แล้วตัวร้ายของการออมเงินมีอะไรบ้าง มาเช็กกันดูจะได้รีบปรับพฤติกรรมก่อนที่จะสาย

 

3 ตัวร้ายของการออมเงิน จัดการไว

 

ข้อแรกที่หลายคนตกหลุมพรางของการไม่มีเงินเก็บ นั่นคือ ขาดวินัยในการออม เพียงแค่คิดว่าเดี๋ยวค่อยเก็บ หรือไม่รู้จักวางแผนการเงิน หรือออมเงินไม่สม่ำเสมอ ซึ่งเป็นผลพวงมาจากนิสัยการใช้เงินที่ขาดการไตร่ตรองโดยไม่รู้ตัว ดังนั้น ต้องปรับนิสัยการใช้เงินใหม่ สร้างวินัยการออมเงินอย่างสม่ำเสมอ โดยเริ่มจากวิธีง่าย ๆ เช่น เก็บวันละ 20 บาท และเมื่อพิชิตใจตัวเองได้ค่อย ๆ เพิ่มจำนวนเงินในการเก็บ 

 

ข้อสอง เห็นอะไรก็ซื้อ อยากได้ก็ซื้อ ช้อปเพลิน ๆ จนลืมคำนึงว่าสิ่งที่ซื้อนั้นจำเป็นหรือมีประโยชน์จริง ๆ หรือไม่ และหลายคนมักซื้อสินค้าตามเทรนด์ กระแสนิยมว่าของมันต้องมี  สุดท้ายทำให้ไม่มีเงินเก็บ

 

ข้อสาม ตกในกับดักโปรโมชั่น 7.7 แทนที่จะมีเงินเก็บกลับมีหนี้เพิ่ม เป็นอีกหนึ่งกับดักของใครหลายคน ด้วยเทคโนโลยีที่สะดวก รวดเร็ว อยากได้อะไรก็แค่กดสั่งซื้อผ่านออนไลน์ บางคนลืมตัวกดสั่งไม่ยั้ง พอบิลมาตอนสิ้นเดือนดูเงินที่ชำระแล้วบ่นเสียดาย เกิดควาเครียด ต้องมานั่งใช้หนี้ที่ขาดการไตร่ตรองในการซื้อ

 

สิ่งที่สำคัญในการมีเงินเก็บนั่นคือ การมีวินัย ยิ่งเรามีวินัยในการออมเงินมากเท่าไหร่รับรองเลยว่า คุณจะมีเงินเก็บไว้ใช้จ่ายในอนาคตอย่างแน่นอน ไม่เชื่อลองจัดการตัวร้าย และใช้วิธีเก็บเงินตารางรายวัน 120 วัน ง่าย ๆ แล้วจะพบความสำเร็จ เก็บครบใน 120 วัน ประเทศก็เปิดพอดี

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง