รีเซต

สองพ่อลูกนักประดิษฐ์ สร้างมอเตอร์ไซค์ไอน้ำจาก "พลังเบียร์" !?

สองพ่อลูกนักประดิษฐ์ สร้างมอเตอร์ไซค์ไอน้ำจาก "พลังเบียร์" !?
TNN ช่อง16
1 มิถุนายน 2566 ( 19:29 )
64
สองพ่อลูกนักประดิษฐ์ สร้างมอเตอร์ไซค์ไอน้ำจาก "พลังเบียร์" !?



คงจะน่าตื่นเต้น ถ้ามอเตอร์ไซค์ที่เราขับ สามารถใช้งานได้โดยการกินอาหารเหมือนกับมนุษย์ ไม่ต้องใช้น้ำมัน ไม่ต้องชาร์จไฟ แค่เทอาหารลงไปก็เป็นพลังงานขับเคลื่อนให้กับตัวรถได้แล้ว


มอเตอร์ไซค์ "ดื่มเบียร์"


ที่รัฐมินนิโซตา ตอนเหนือของสหรัฐอเมริกา Ky Michaelson (ไค ไมเคิลสัน) และลูกชายของเขา ได้สร้างมอเตอร์ไซค์ที่เปลี่ยนน้ำเบียร์ให้กลายเป็นพลังงานได้สำเร็จเป็นคันแรกของโลก หวังนำมาจัดแสดง และโชว์ความคิดสร้างสรรค์ของพวกเขาพ่อลูก




จุดเริ่มต้นไอเดียของมอเตอร์ไซค์ดื่มเบียร์คันนี้ เกิดขึ้นจากไอเดียที่ต้องการให้รถสามารถขับเคลื่อนได้โดยที่ไม่ต้องใช้น้ำมัน และสามารถใช้เครื่องดื่มใด ๆ ก็ได้ที่เราดื่มกินทุกวันแทน ซึ่งเบียร์คือเครื่องดื่มแรกที่คู่พ่อลูกนี้หยิบมาใช้เป็นตัวทดลอง


มอเตอร์ไซค์ของคู่พ่อลูก ออกแบบโดยการติดตั้งถังเบียร์ขนาด 14 แกลลอนเอาไว้แทนถังน้ำมันของตัวรถ เมื่อเราเทเบียร์ลงไปในถัง มันจะถูกทำให้ร้อนจนมีอุณหภูมิสูงมากถึง 300 องศาฟาเรนไฮต์ ไอน้ำที่เกิดจากความร้อนนี้จะสร้างพลังงานมากพอ ที่จะทำให้ตัวรถขับเคลื่อนออกไปได้ หรือพูดง่าย ๆ มันก็คือ "มอเตอร์ไซค์ไอน้ำที่ใช้เบียร์เป็นตัวกลางนั่นเอง




ปัจจุบัน การพัฒนามอเตอร์ไซค์คันนี้ของคู่พ่อลูกยังอยู่เพียงระยะเริ่มต้นเท่านั้น และมันยังไม่ได้ถูกนำมาทดลองขับออกสู่ถนนจริง ๆ โดยคู่พ่อลูกมองว่ามันน่าจะสามารถทำความเร็วได้สูงสุดอยู่ที่ประมาณ 240 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งถ้าหากทำสำเร็จ พวกเขาจะนำมันไปจัดแสดงในงานแสดงรถของมินนิโซตา และนำมันมาจอดแสดงที่พิพิธภัณฑ์บ้านของเขา ซึ่งเต็มไปด้วยสิ่งประดิษฐืที่ Ky Michaelson สร้างขึ้นเอาไว้มากมาย



Ky Michaelson คือใคร ?


Ky Michaelson หรือฉายา The Rocketman (เดอะร็อกเก็ตแมน) ไม่ใช่ชายมินนิโซตาทั่วไป เพราะสำหรับคนที่นั่น เขาเปรียบได้ดั่ง "ตำนาน" 


  • ย้อนกลับไปในปี 1976 : Ky Michaelson เป็นผู้วางแผนและที่ปรึกษาให้กับ Kitty O’Neil (คิตตี้ โอนีล) สตันท์หญิงแห่งยุคปี 70 ในการทำลายสถิติความเร็วสูงสุดของการขับรถโฟร์วีล จนส่งให้ O’Neil กลายเป็นผู้หญิงหูหนวกที่ขับรถโฟร์วีลได้เร็วที่สุดในโลกได้สำเร็จ 

    และด้วยความสำเร็จดังกล่าว ทำให้ Dar Robinson (ดาร์ โรบินสัน) สตันท์แมนชื่อดังของฮอลลีวูดสนใจในตัว Michaelson และ O’Neil จึงชวนทั้งคู่เข้ามาทำงานในวงการฮอลลีวูด

  • ในปี 1986 : หลัง Robinson เสียชีวิตลง Michaelson ก็กลับไปยังมินนิโซตา และสร้างจรวดขึ้นมา จนเขาได้รับฉายาว่า The Rocketman

  • หลังจากนั้นจนถึงปัจจุบัน : Michaelson ได้ประดิษฐ์คิดค้นสิ่งประดิษฐ์ออกมาอีกหลายอย่าง เขายื่นจดสิทธิบัตรมากมายในกว่า 70 รัฐ เขาเป็นผู้สร้างและทำลายสถิติด้านความเร็วใน Guinness World Records กว่า 72 รายการด้วยรถสโนว์โมบิลขับเคลื่อนด้วยจรวดที่เขาประดิษฐ์ขึ้นเอง นอกจากนี้เขายังคิดค้นหม้อหุงฮอทด็อก และเครื่องทำมาการิต้าความเร็วสูงขึ้นมาอีกด้วย



แหล่งที่มา foodandwine.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง