รีเซต

แว้นยะลาเศร้า!! ถูกตำรวจยึดท่อซิ่งกว่า 300 ท่อ ทำลายทิ้ง

แว้นยะลาเศร้า!! ถูกตำรวจยึดท่อซิ่งกว่า 300 ท่อ ทำลายทิ้ง
77ข่าวเด็ด
21 กรกฎาคม 2563 ( 04:39 )
219
แว้นยะลาเศร้า!! ถูกตำรวจยึดท่อซิ่งกว่า 300 ท่อ ทำลายทิ้ง

ตร.ยะลา ทำลายท่อแต่งรถจยย.ซิ่ง กว่า 300 ท่อ เหตุตกแต่งดัดแปลงผิดกฎหมาย

เมื่อวันที่ 21กค.63 ที่บริเวณสถานีตำรวจภูธรเมืองยะลา พล.ต.ต.ปราบพาล มีมงคล ผบก.ภ.จว.ยะลา ได้เป็นประธานในการทำลายท่อไอเสียรถ ของรถจักรยานยนต์ ที่ผิดกฎหมายจำนาน 309 ท่อ ซึ่งเป็นการจับได้จากผู้กระทำความผิดจากการแข่งรถและความผิดที่เกี่ยวข้อง โดยได้นำของกลางที่ตรวจยึดเอาไว้ มาวางเรียงกันที่ลานด้านหน้า สภ.เมือง แล้วให้รถบดถนนวิ่งทับเพื่อเป็นการทำลายทิ้ง

พล.ต.ต.ปราบพาล มีมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา  กล่าวว่า การดำเนินการดังกล่าว ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้จัดตั้งศูนย์ปัองกันและปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมมีมาตรการเพื่อระงับยับยั้งหรือแก้ไขปัญหาการแข่งรถในทาง หรือขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น การรวมกลุ่มหรือมั่วสุมโดยในลักษณะหรือพฤติการณ์ที่นำจะเป็นการนำไปสู่การแข่งรถในทาง อันเป็นการก่อความเดือดร้อนรำคาญ และเป็นภัยต่อความสงบเรียบร้อยของสังคม ตามนโยบายของรัฐบาล  ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา จึงได้มีคำสั่งทุก สภ.ในสังกัด ดำเนินการจัดตั้งศูนย์ป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางฯ เพื่อดำเนินการตามที่ ตร. สั่งการ และทางสภ.เมืองยะลา ได้ทำการจัดตั้งศูนย์ฯ และดำเนินมาตรการป้องกันและปราบปราม โดยได้ทำการตรวจยึดและทำลายท่อไอเสียรถจักรยานยนต์ที่ผิดกฎหมายจากผู้ที่กระทำผิด จำนาน 309 ท่อ พร้อมทั้งได้บอกกล่าวประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทั่วไปและเยาวชนได้ทราบเพื่อป้องกันไม่ให้มีการกระทำผิดซ้ำอีก

“ส่วนการรวมตัวแล้วแข่งรถจักรยนต์ของเด็กแว้นในพื้นที่จังหวัดยะลา จากมาตรการของตำรวจได้ดำเนินการจับกุมเมื่อหลายเดือนก่อน ทำให้การแข่งรถหายไปแต่ยังมีการแว้นอยู่บ้าง มีการรวมตัวกันมีการขับขี่รถเสียงดังก็ได้ดำเนินการตามกฎหมายทันทีหากพบเจอ” ผบก.ภ.จว.ยะลา กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง