รีเซต

นักธรรมชาติวิทยาดังถวาย "ฟอสซิลฟันฉลามยักษ์"เจ้าชายจอร์จ

นักธรรมชาติวิทยาดังถวาย "ฟอสซิลฟันฉลามยักษ์"เจ้าชายจอร์จ
มติชน
28 กันยายน 2563 ( 14:45 )
119
นักธรรมชาติวิทยาดังถวาย "ฟอสซิลฟันฉลามยักษ์"เจ้าชายจอร์จ

เอพี รายงาน เดวิด แอทเทนโบโรห์ พิธีกรและนักธรรมชาติวิทยาชื่อดังของอังกฤษวัย 94 ปี ถวายฟอสซิลฟันฉลามยักษ์โบราณ “เม็กกาโลดอน (Megalodon)”แด่เจ้าชายจอร์จ พระโอรสองค์โตพระชันษา 7 ปีของเจ้าชายวิลเลียม และ ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ หรือ เคท มิดเดิลตัน พระชายา หลังเข้าเฝ้าเจ้าชายวิลเลียม พระชายา พร้อมด้วยเจ้าชายจอร์จ, เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ , เจ้าชายหลุยส์ พระโอรส พระธิดาทั้ง 3 พระองค์ และฉายภาพยนตร์สารคดีเรื่อง David Attenborough: A Life on Our Planet ” ให้เจ้าชายวิลเลียม ทอดพระเนตรเป็นการส่วนพระองค์ที่พระราชวังเคนซิงตันเมื่อวันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา

 

พระราชวังเคนซิงตัน เผยแพร่พระฉายาลักษณ์เจ้าชายจอร์จ ทอดพระเนตรซากฟอสซิลฟันฉลามยักษ์อย่างสนพระทัย ทั้งนี้ฉลามยักษ์โบราณพันธุ์เม็กกาโลดอน มีชีวิตอยู่กว่า 3 ล้านปี และมีขนาดใหญ่กว่าฉลามขาวถึง 3 เท่า

 

แอทเทนโบโรห์ พบฟอสซิลฟันฉลามยักษ์นี้ ระหว่างไปพักผ่อนที่สาธารณรัฐมอลตากับครอบครัวเมื่อปลายทศวรรษ 1960s. และเป็นผู้ชอบสะสมฟอสซิล และซากตัวอย่างทางธรรมชาติต่างๆตั้งแต่ยังเด็ก

 

พิธีกรและนักธรรมชาติวิทยาชื่อดังวัย 94 เดินทางไปที่พระราชวังเคนซิงตัน เพื่อฉายภาพยนตร์สารคดีเรื่องล่าสุด David Attenborough: A Life on Our Planet ที่สะท้อนชีวิตส่วนตัวของแอทเทนโบโรห์ในฐานะนักธรรมชาติวิทยา และความเปลี่ยนแปลงทางธรรมชาติที่เขาได้เห็นในช่วงชีวิตที่ผ่านมา

 

ขณะที่ผ่านมา แอทเทนโบโรห์ผลิตภาพยนตร์สารคดีทางธรรมชาติมานานกว่า 70 ปี ทั้งยังตอกย้ำให้เห็นถึงขยะพลาสติกที่เป็นผลเสียต่อโลก ในภาพยนตร์สารคดีเรื่องบลู แพลนเน็ต 2 (Blue Planet II ) ออกฉายเมื่อปี 2560

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง