รีเซต

เจ้าชายเจ้าหญิงตั้งคำถาม ท่านเซอร์แอตเทนบะระ สัตว์ชนิดไหนจะสูญพันธุ์ต่อไป

เจ้าชายเจ้าหญิงตั้งคำถาม ท่านเซอร์แอตเทนบะระ สัตว์ชนิดไหนจะสูญพันธุ์ต่อไป
ข่าวสด
4 ตุลาคม 2563 ( 05:30 )
164
เจ้าชายเจ้าหญิงตั้งคำถาม ท่านเซอร์แอตเทนบะระ สัตว์ชนิดไหนจะสูญพันธุ์ต่อไป

 

เจ้าชายเจ้าหญิงตั้งคำถาม ท่านเซอร์แอตเทนบะระ สัตว์ชนิดไหนจะสูญพันธุ์ต่อไป

เจ้าชายเจ้าหญิงตั้งคำถาม - สกายนิวส์ รายงานว่า เจ้าชายวิลเลียม และเคต ดยุกและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ทรงโพสต์คลิปที่พระโอรสและพระธิดา ตั้งคำถามกับเซอร์ เดวิด แอตเทนบะระ นักธรรมชาติวิทยาคนดังของอังกฤษ เกี่ยวกับสัตว์ป่าคนละ 1 คำถาม และท่านเซอร์ผู้โด่งดังก็ตอบพระราชวงศ์องค์ร้อยอย่างน่ารัก ด้วยข้อมูลที่กระตุ้นให้เด็กๆ รักและอนุรักษ์สัตว์นานาชนิด

 

https://www.youtube.com/watch?v=0uwjBRbqlJ8

 

คลิปดังกล่าวโพสต์ในทวิตเตอร์ของดยุกและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ เริ่มต้นด้วยเจ้าชายจอร์จ พระโอรสองค์โต ตั้งคำถามว่า "สวัสดีครับ เดวิด แอตเทนบะระ สัตว์ชนิดใดที่ท่านคิดว่ามันจะสูญพันธุ์เป็นชนิดต่อไป"

เซอร์เดวิด ตอบว่า "อืม มาช่วยกันหวังว่ามันจะไม่มีชนิดใดเลย เพราะมันมีสิ่งต่างๆ มากมายที่เราทำได้ตอนที่สัตว์ตกอยู่ในภาวะอันตรายที่เสี่ยงสูญพันธุ์ เราปกป้องมันได้"

 

นักธรรมชาติวิทยายกตัวอย่างลิงกอริลลาภูเขาในแอฟริกาที่ตนเองเคยไปดู แต่ก่อนนี้เหลืออยู่ไม่กี่ตัว แต่เมื่อถ่ายภาพมาเผยแพร่แล้ว ทำให้หลายๆ คนช่วยกันอนุรักษ์จนทุกวันนี้มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นจึงย้ำอีกครั้งว่า ไม่หวังให้มีชนิดใดเลยสูญพันธุ์ต่อไป

 

ช่วงต่อมาเป็นเจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ ชันษา 5 ขวบ ถามว่า "สวัสดีค่ะ เดวิด แอตเทนบะระ หนูชอบแมงมุมมาก ท่านชอบเหมือนกันไหมคะ"

ครั้งนี้เซอร์กล่าวอย่างสดชื่นขึ้นมาทันทีว่า ชอบมากเลย และดีใจที่เจ้าหญิงชอบด้วย แมงมุมเป็นสัตว์ที่มหัศจรรย์ แต่ทำไมมีคนกลัวแมงมุมอยู่มากนะ อาจเพราะมันมี 8 ขามากกว่ามนุษย์ หรือมีขน แต่แมงมุมเป็นสัตว์ฉลาดมาก ดูใยที่มันสร้างก็ได้ มันน่าทึ่งมาก

 

มาถึงคำถามสุดท้าย เจ้าชายลูอีส์ ถามว่า สัตว์ชนิดใดที่ท่านชอบมากที่สุด เซอร์เดวิดตอบว่า ลิง เพราะเป็นสัตว์ที่น่ารักและตลกมาก ประเด็นคือถึงจะชอบลิงแค่ไหน ก็เลี้ยงลิงในบ้านไม่ได้ เพราะลิงต้องอยูในป่า

 

คลิปถามตอบดังกล่าวเผยแพร่ต่อเนื่องจากที่เซอร์เดวิดไปเข้าเฝ้าครอบครัวเคมบริดจ์เมื่อสัปดาห์ก่อน เพื่อบันทึกรายการ A Life On Our Planet พร้อมถวายฟันปลาฉลามให้เจ้าชายจอร์จ

แม้ว่าฟันฉลามดังกล่าวจะกลายเป็นข้อพิพาททางการทูตอยู่พักหนึ่ง เมื่อถูกมอลตาทวงคืน แต่ต่อมาทางการมอลตาเปลี่ยนใจและว่าไม่ได้ต้องการฟันฉลามนี้แล้ว

เซอร์ เดวิด แอตเทนบะระเพิ่งเป็นข่าวดังว่า ทำสถิติมีคนติดตามบัญชีอินสตาแกรมทะลุหนึ่งล้านคนในช่วงเวลาราว 4 ชั่วโมง เอาชนะทั้งเดวิด เบ๊กแฮม, เจนนิเฟอร์ แอนนิสตัน และเจ้าชายแฮร์รี

.......

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ข่าวที่เกี่ยวข้อง