รีเซต

รอ กกต. วินิจฉัย! ยังไม่ประกาศผล เลือกตั้งนายกเมืองพัทยา

รอ กกต. วินิจฉัย! ยังไม่ประกาศผล เลือกตั้งนายกเมืองพัทยา
TNN ช่อง16
23 พฤษภาคม 2565 ( 14:27 )
88
รอ กกต. วินิจฉัย! ยังไม่ประกาศผล เลือกตั้งนายกเมืองพัทยา

วันนี้( 23 พ.ค.65) จากกรณีการเลือกตั้งนายกเมืองพัทยาและสมาชิกเมืองพัทยา เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม ซึ่งยังไม่สามารถประกาศผลได้เนื่องจากพบว่า ในหน่วยเลือกตั้ง 1 และหน่วยเลือกตั้งที่ 2 ในเขตเลือกตั้งที่ 4 หน่วยเลือกตั้งที่ 20 โรงเรียนเมืองพัทยา 7 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง พบว่ามีบัตรหายไป 2 ใบ ซึ่งยังไม่สามารถระบุ สาเหตุหรือปัญหาที่เกิดขึ้นได้ นอกจากนี้ยังมีปัญหาบัตรเลือกตั้งเขย่ง 2 ใบ ในหน่วยเลือกตั้งที่ 29 เขตเลือกตั้งที่ 2 และหน่วยเลือกตั้ง 5 เขตเลือกตั้งที่ 3 

ทั้งนี้ จากเรื่องดังกล่าวล่าสุด เรือตรีปราโมทย์ ทับทิม ผอ.กกต.เมืองพัทยา กล่าวว่า ตามระเบียบการเลือกตั้ง จะต้องชะลอการประกาศผลเลือกตั้งเอาไว้ก่อน โดยทำเรื่องรายงาน กกต.จังหวัดชลบุรี ก่อนจะส่งให้ กกต.ส่วนกลางวินิจฉัยว่าจะให้ดำเนินการอย่างไร อาจจะให้มีการนับคะแนนใหม่ หรือเลือกตั้งใหม่เฉพาะหน่วยที่มีปัญหาก็ขึ้นอยู่กับ กกต.ส่วนกลางที่จะวินิจฉัยและสั่งการ ซึ่งขณะนี้ก็ได้ทำเรื่องรายงาน กกต.จังหวัดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

ตอนนี้ก็คงชะลอการประกาศรับรองการเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา เพื่อรอการวินิจฉัยจาก กกต.ส่วนกลาง แต่ถ้ากกต.ส่วนกลางบอกว่าไม่มีผลอะไร ก็สามารถรับรองการเลือกตั้งนายกได้ อย่างไรก็ดีทาง กกต.เมืองพัทยา ก็ต้องรอคอยคำสั่งจากกกต.ส่วนกลางอีกครั้ง






ภาพจาก ผู้สื่อข่าว ชลบุรี

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง