รีเซต

แนะประชาชนโหลด Line Alert แจ้งเตือนภัยพิบัติร้ายแรงทั่วถึงและทันเวลา

แนะประชาชนโหลด Line Alert แจ้งเตือนภัยพิบัติร้ายแรงทั่วถึงและทันเวลา
TNN ช่อง16
10 ตุลาคม 2565 ( 19:32 )
66
แนะประชาชนโหลด Line Alert แจ้งเตือนภัยพิบัติร้ายแรงทั่วถึงและทันเวลา

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจเเละสังคม เปิดเผยว่า รัฐบาลมีระบบการแจ้งเตือนภัยพิบัติผ่านทางข้อความ SMS ในโทรศัพท์มือถือ และได้มีการทดสอบระบบปฎิบัติการณ์ในช่วงที่มีพายุเข้าที่ผ่านมา โดยทางกรมอุตุนิยมวิทยาก็ได้มีการแจ้งเตือนภัยพายุผ่านข้อความ SMS ไปยังโทรศัพท์มือถือ ในเครือข่ายต่าง ๆ ทางกระทรวงดีอีเอส ได้มีการพัฒนาระบบการส่งข้อความ SMS ให้สามารถแยกและระบุพื้นที่ได้ชัดเจนขึ้น เช่น พื้นที่จังหวัด หรือ ตําบล หรือ หมู่บ้าน เพื่อจะได้รู้ว่าพื้นที่จุดไหน มีภัยพิบัติแบบไหน อย่างไร สอดรับความต้องการของประชาชนในแต่ละพื้นที่ เพื่อวางแนวทางและพร้อมรับกับสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้น 



 ทั้งนี้ ทางคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. กับบริษัทผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือประสานความร่วมมือเเละปรับปรุงระบบให้ดียิ่งขึ้น  ซึ่งที่ผ่านมาภาครัฐยังได้ร่วมกับ LINE ประเทศไทย เปิดตัวแพลตฟอร์ม “LINE ALERT” เป็น Line official  บัญชีทางการแจ้งเตือนภัยพิบัติทั้งหมดซึ่งมีการให้ข้อมูลได้มากกว่า และสามารถติดตามสถานการณ์ได้ดีกว่า สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารแจ้งเตือนภัยพิบัติ โดยความร่วมมือของทางกรมอุตุนิยมวิทยา กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวกับภัยพิบัติ จะส่งข้อมูลมาที่ LINE ก็จะแจ้งมาผ่าน LINE Account นี้ 


อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ทางกระทรวงดีอีเอสฯ ดำเนินการพัฒนาระบบ ด้วยการแยกข้อมูลพื้นที่ให้ชัดเจน ซึ่งจะมีการแจ้งข้อมูลที่แตกต่างกัน โดยทางบริษัท Line นำไปพัฒนาและปรับปรุงขั้นตอนเพื่อให้ระบบมีความทันสมัยในการเเจ้งเตือนและรับข้อร้องเรียนให้ทันท่วงที เสมือนเป็นศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ของประชาชน เมื่อเกิดภัยพิบัติด้วยนอกจากนี้ก่อนการลงทะเบียนเข้าใช้งานระบบไลน์ ต้องมีการระบุและแจ้งให้ชัดเจนว่าอยู่ในพื้นที่ จังหวัดไหน เพื่อการแจ้งเตือนได้อย่างแม่นยำและถูกต้องต่อไป 



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง