รีเซต

เปิดรายชื่อวัดที่รับสงเคราะห์ฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ฟรี!

เปิดรายชื่อวัดที่รับสงเคราะห์ฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ฟรี!
TNN ช่อง16
24 สิงหาคม 2564 ( 13:22 )
78
เปิดรายชื่อวัดที่รับสงเคราะห์ฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ฟรี!

วันนี้ (24 ส.ค.64) ศูนย์ข้อมูล COVID-19 เปิดรายชื่อวัดที่รับสงเคราะห์ฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ฟรี โดยระบุว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ซึ่งมีการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่องหลายระลอก และปัจจุบันมีจำนวนผู้ติดเชื้อเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก ประกอบกับการจัดการศพของผู้เสียชีวิตนั้น จะต้องดำเนินการภายใต้มาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของหน่วยงานทางด้านสาธารณสุข

สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติจึงได้สำรวจและรวบรวมรายชื่อวัดที่รับสงเคราะห์ฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 โดยไม่มีค่าใช้จ่ายไว้ เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับประสานวัดหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

ประชาชนสามารถตรวจสอบรายชื่อวัดที่รับสงเคราะห์ฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ฟรี ทั่วประเทศได้ที่ https://qrgo.page.link/UYpBM หรือสแกน QR CODE ในภาพ หรือตรวจสอบผ่านระบบ Thai Stop COVID ที่เว็บไซต์ https://stopcovid.anamai.moph.go.th/dashboard_relgious/ 

ทั้งนี้ โปรดติดต่อกับทางวัดก่อนเคลื่อนย้ายศพไปที่วัด โดยท่านจะได้รับความเมตตานุเคราะห์เป็นอย่างดีจากเจ้าอาวาส ซึ่งการฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 จะไม่มีการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายทุกกรณี อนึ่ง หากมีการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายในการทำฌาปนกิจ สามารถสอบถามได้ที่สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดทุกจังหวัดทั่วประเทศ หรือติดต่อโทรศัพท์ 0 2441 7988 - 92 หรือ 0 2441 7998 - 99 สำนักเลขาธิการมหาเถรสมาคม สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ

ส่วนรายชื่อวัดในพื้นที่กรุงเทพฯ ที่รับสงเคราะห์ฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ฟรี ตรวจสอบรายชื่อได้ที่รูปภาพนี้

ข้อมูลจาก ศูนย์ข้อมูล COVID-19

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง