รีเซต

'พญาเสือโคร่ง' ภูทับเบิกเริ่มเบ่งบาน คาดแปลงประชาอาสา 126 ไร่ ชมพูสะพรั่งเดือน ธ.ค.

'พญาเสือโคร่ง' ภูทับเบิกเริ่มเบ่งบาน คาดแปลงประชาอาสา 126 ไร่ ชมพูสะพรั่งเดือน ธ.ค.
มติชน
16 พฤศจิกายน 2563 ( 10:26 )
146
'พญาเสือโคร่ง' ภูทับเบิกเริ่มเบ่งบาน คาดแปลงประชาอาสา 126 ไร่ ชมพูสะพรั่งเดือน ธ.ค.

เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักท่องเที่ยวยังคงหลั่งไหลขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวเย็นบนยอดภูทับเบิกอย่างคึกคัก ทั้งนี้ ด้วยสภาพอากาศที่หนาวเย็นมาเร็วกว่าทุกปีทำให้ดอกพญาเสือโคร่งเริ่มเบ่งบานสีชมพู สร้างความสวยงามให้กับนักท่องเที่ยวได้เก็บภาพ โดยเฉพาะจุดสูงสุดที่เป็นจุดชมวิว และเป็นจุดวัดอุณหภูมิของภูทับเบิก

 

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบแปลงพญาเสือโคร่ง แปลงปลูกป่าภูทับเบิกประชาอาสา อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า หมู่ 14 บ้านทับเบิก ต.วังบาล อ.หล่มเก่า เนื้อที่ 126 ไร่ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่และได้รับความนิยมเมื่อปีที่ผ่านมา พบว่าต้นพญาเสือโคร่งกำลังผลัดใบและเตรียมออกดอกอวดสายตานักท่องเที่ยวสีชมพูทั้งภูเขา และคาดว่าในปีนี้ดอกพญาเสือโคร่งจะเบ่งบานเร็วกว่าทุกปี เนื่องจากในปีนี้อากาศหนาวค่อนข้างมาเร็ว โดยอาจจะบานประมาณต้นเดือนธันวาคมนี้

 

นายชินวัตร เล่าปัญญากุล อายุ 35ปี ชาวสนามบิน กล่าวว่า คาดว่า ดอกพญาเสือโคร่งจะบานในช่วงเดือนธันวาคม หรือช่วงปลายเดือนนี้ เพราะตอนนี้ใบร่วงหมดแล้ว และในปีนี้อากาศหนาวเย็นเร็ว คาดว่าจะทำให้ดอกพญาเสือโคร่งบานเร็วเช่นกัน ซึ่งปีที่แล้วใบร่วงช้า จึงทำให้ดอกพญาเสือโคร่งบานช้า อย่างไรก็ตาม เส้นทางเข้าออกแปลงพญาเสือโคร่งเป็นทางดิน เล็บรถไม่สามารถสวนกันได้ จึงอยากให้มีการจัดระเบียบให้มีการรับส่งนักท่องเที่ยวเข้าไปในแปลงดีกว่าปล่อยให้นักท่องเที่ยวเข้าชมกันเอง โดยบริหารจัดการแบบที่ภูลมโล เนื่องจากข้างบนไม่มีที่จอดรถให้กับนักท่องเที่ยว และยังเป็นการสร้างรายได้ให้กับชาวบ้านในชุมชนอีกด้วย

 

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม

สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง