รีเซต

นทท.ฟิน! กิ่วแม่ปาน หนาวได้ใจเหลือแค่ 4 องศา

นทท.ฟิน! กิ่วแม่ปาน หนาวได้ใจเหลือแค่ 4 องศา
TNN ช่อง16
19 พฤศจิกายน 2563 ( 11:43 )
173
นทท.ฟิน! กิ่วแม่ปาน หนาวได้ใจเหลือแค่ 4 องศา

วันนี้( 19 พ.ย.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นไปอย่างคึกคัก มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากพากันไปสัมผัสลมหนาวพร้อมชมความงามตามธรรมชาติของวิวทิวทัศ์และพืชพรรณต่างๆ โดยสภาพอากาศเช้าวันนี้ จุดชมวิวกิ่วแม่ปานจุดเช็คอิน ชมแสงแรก วัดได้ 4  องศาเซลเซียส ที่ยอดดอยอินทนนท์วัดได้  9 องศาเซลเซียส ส่วนที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ กม. 31 วัดได้  11 องศาเซลเซียส จำนวนนักท่องเที่ยวสะสมจากเมื่อวานนี้( 18 พ.ย.) นักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวน  8,727  คน นักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวน 53 คน ยอดรวมจำนวน 8,780  คน และยานพาหนะจำนวน   1,795 คัน 


ทั้งนี้ หน.อินทนนท์พร้อมรับนักท่องเที่ยว คุมเข้มดานแรกก่อนเข้าอุทยาน เน้นมาตรการป้องกันไวรัสโควิด -19 เพิ่มกำลังเจ้าหนาที่ดูแลความดปลอดภัย อำนวยความสะดวกจัดชุดสายตรวจตามจุดต่างๆ เจ้าหน้าที่ประจำซึ่งในปีนี้ได้นำระบบไลน์ ไทม์ไลน์ ชื่อ Doi Inthanon เข้ามาเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาเพื่อติดตามบรรยากาศสดๆ จุดท่องเที่ยวต่างๆ ที่มีกล้อง CCTV ให้ได้ชม จำนวน 14 จุด ตรวจเด็กแว้นไม่ให้เข้ามาส่งเสีงดังก่อความรำคาญ 


ช่วงวันหยุดยาวแรกของกลางเดือนพฤศจิกายน 2563 ตามนโยบายของรัฐบาลเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในแต่ละพื้นที่ ให้คนไทยออกเที่ยวไทย ช่วยคนไทยได้วยกันมากขึ้น ประกอบกับการปิดเทอมส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ สภาพอากาศหนาวเย็นตั้งแต่ 15 - 20 องศาเซลเซลเซียส ในเมืองเชียงใหม่เช้าวันนี้อยู่ที่ 19-20 องศาเซลเซียส กำลังเย็นสบาย หลายพื้นที่จัดเตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 

ด้านายเกรียงไกร ไชยพิเศษ  หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เผยว่าช่วงวันหยุดยาวนี้สภาพอากาศหนาวเย็นต่อเนื่องส่งผลให้นักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมาจำนวนมาก ถึงไม่ใช้วันหยุดก่อนหน้านี้จำนวนนักท่องเที่ยวตั้งแต่ 5 -9 พันคน ซึ่งวันหยุดยาวคาดจะเพิ่มมากขึ้น เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ พร้อมจัดชุดสายตรวจ ซึ่งได้วางมาตรการดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวตั้งแต่ด่านแรก จะมีการตรวจวัดไข้ เน้นนักท่องเที่ยวสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อยๆ แต่ต้องใช้เจลแทนเพราะน้ำจะเย็นมาก เว้นระยะห่าง และสแกนไทยชนะ ซึ่งในปีนี้ได้นำระบบไลน์ ไทม์ไลน์ ชื่อ Doi Inthanon เข้ามาเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาเพื่อติดตามบรรยากาศสดๆ จุดท่องเที่ยวต่างๆ ที่มีกล้องCCTV ให้ได้ชม จำนวน 14 จุดแล้ว สามารถติดตามแหล่งท่องเที่ยวจุดไหนมีความแออัดก็สามารถเปลี่ยนไปท่องเที่ยวจุดอื่นก่อนได้ 


โดยจะมีข่าวประชาสัมพันธ์ จุดท่องเที่ยว ดูอุณหภูมิ ค่าเข้าอุทยานและที่พัก เป็นการอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น ขณะเดียวกันมามตรการคุมเข้มป้องกันเด็กแว้น นำรถเสียงดังขึ้นมาก่อความลำคาญ เบิลรถส่งเสียงดัง ส่วนปัญหาขยะไม่มีตกค้างจะมีเจ้าหน้าที่ค่อยจัดเก็บ นักท่องเที่ยวจะให้ควมสำคัญกับปัญหาขยะตกช่วยกันนำมาแล้วนำกลับลงไปด้วย อย่างไรก็ตามบริเวณน้ำตกวังควาย กับน้ำตกวังม่วง มีจุดพักรถให้กับนักท่องเที่ยวหากขับขี่รถไม่ชำนาญต้องการใช้บริการรถสี่ล้อเหลือง ลดปัยหาการจราจรที่จะไปแออัดด้านบนดอย



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง