รีเซต

นักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดังหมดสติ 11 รายขณะซ้อมเต้นรับน้องใหม่

นักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดังหมดสติ 11 รายขณะซ้อมเต้นรับน้องใหม่
TNN ช่อง16
25 กรกฎาคม 2567 ( 08:28 )
20
นักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดังหมดสติ 11 รายขณะซ้อมเต้นรับน้องใหม่



เมื่อเวลา 00.10 น. วันที่ 25 กรกฎาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเขน ได้รับแจ้งเหตุนักศึกษาหมดสติหลายราย ภายในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ย่านบางบัว ถนนพหลโยธิน แขวงเสนานิคม เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร จึงเข้าตรวจสอบพร้อมประสานหน่วยกู้ชีพศูนย์เอราวัณ สำนักงานการแพทย์ฉุกเฉินกรุงเทพมหานคร และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง


ที่เกิดเหตุบริเวณชั้น 1 ตึกที่ 9 อาคาร 30 ซึ่งเป็นห้องกระจกโล่ง พบนักศึกษาทั้งชายและหญิงนอนหมดสติกว่า 10 คน เจ้าหน้าที่กู้ชีพได้ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง


จากการสอบถามนักศึกษา ทราบว่ากลุ่มนักศึกษาประมาณ 30-40 คน ได้มาทำกิจกรรมซ้อมเต้นรำเพื่อรับน้องใหม่ตั้งแต่เวลา 17.00 น. จนกระทั่งเวลาประมาณ 21.30 น. มีนักศึกษาเกิดอาการเป็นลมหมดสติ เพื่อนๆ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ขอความช่วยเหลือ


เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุอาจเกิดจากทางมหาวิทยาลัยปิดเครื่องปรับอากาศในบริเวณดังกล่าว ทำให้นักศึกษาเกิดอาการร้อนและขาดอากาศหายใจ 


เจ้าหน้าที่กู้ชีพระบุว่า ผู้ป่วยมีอาการของภาวะไฮเปอร์เวนทิเลชั่น (Hyperventilation) คือหายใจหอบเร็วและลึกเป็นเวลานาน ทำให้เกิดอาการชาปลายมือปลายเท้า หรือมือเท้าจีบเกร็ง มักเกิดจากความเครียด วิตกกังวล หรือความกดดัน ซึ่งไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต


ผู้ป่วยรวม 11 ราย เป็นหญิง 10 คน ชาย 1 คน อายุประมาณ 18-22 ปี ได้รับการนำส่งโรงพยาบาลเปาโลเกษตร 4 ราย โรงพยาบาลวิภาวดี 1 ราย และโรงพยาบาลซีจีเอชพหลโยธิน 6 ราย



ภาพ TNN 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง