รีเซต

'เยอรมนี' กระชับมาตรการโควิด-19 ทั่วประเทศก่อนขึ้น 'ปีใหม่'

'เยอรมนี' กระชับมาตรการโควิด-19 ทั่วประเทศก่อนขึ้น 'ปีใหม่'
Xinhua
29 ธันวาคม 2564 ( 14:59 )
41
'เยอรมนี' กระชับมาตรการโควิด-19 ทั่วประเทศก่อนขึ้น 'ปีใหม่'

เบอร์ลิน, 29 ธ.ค. (ซินหัว) -- เมื่อวันอังคาร (28 ธ.ค.) เยอรมนีออกข้อจำกัดที่เข้มงวดขึ้นทั่วประเทศสำหรับผู้ที่ได้รับวัคซีนและผู้ที่หายป่วยจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) เพื่อชะลอการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสฯ ชนิดกลายพันธุ์ สายพันธุ์โอไมครอนรายงานระบุว่ามีการจำกัดให้ผู้ที่ได้รับวัคซีนและผู้ที่หายป่วยจากโรคโควิด-19 รวมตัวแบบส่วนตัวได้ไม่เกิน 10 คน

ส่วนผู้ที่ยังไม่ได้รับวัคซีนสามารถรวมตัวกับบุคคลภายนอกอีกสูงสุด 2 คนต่อหนึ่งครัวเรือน ขณะเด็กอายุต่ำกว่า 14 ปี ได้รับการยกเว้นจากข้อกำหนดนี้นอกจากนี้ จะมีสั่งการห้ามรวมตัวในวันก่อนขึ้นปีใหม่และห้ามขายดอกไม้ไฟระหว่างช่วงวันส่งท้ายปีทั่วประเทศเมื่อวันอังคาร (28 ธ.ค.) สถาบันโรแบร์ตค็อก (RKI) ระบุว่าจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสฯ สายพันธุ์โอไมครอนที่ได้รับการยืนยันในเยอรมนีเพิ่มขึ้นร้อยละ 45 ภายในวันเดียว ส่งผลให้จำนวนผู้ป่วยสะสมของสายพันธุ์ดังกล่าวอยู่ที่ 10,443 ราย พร้อมเสริมว่าผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสฯ สายพันธุ์โอไมครอนที่ได้รับการยืนยันในเยอรมนี ส่วนใหญ่อยู่ในช่วงอายุ 15-34 ปี ตามมาด้วย 35-59 ปีเมื่อวันจันทร์ (27 ธ.ค.) โฆษกกระทรวงสาธารณสุขเยอรมนีกล่าวว่า "เป้าหมายของเยอรมนีคือการฉีดวัคซีนอย่างทันท่วงทีและรวดเร็ว เพื่อควบคุมการระบาดของเชื้อไวรัสฯ สายพันธุ์โอไมครอนเท่าที่จะทำได้ จากนั้นจึงสร้างภูมิคุ้มกันที่พอเพียงในหมู่ประชากร"

 

(แฟ้มภาพซินหัว : ประชาชนต่อแถวเพื่อรับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ที่สถานีฉีดวัคซีนในศูนย์การค้าแห่งหนึ่งในกรุงเบอร์ลินของเยอรมนี วันที่ 25 พ.ย. 2021)

 

(แฟ้มภาพซินหัว : ประชาชนเดินผ่านป้ายแจ้งมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ที่ตลาดในกรุงเบอร์ลินของเยอรมนี วันที่ 15 ธ.ค. 2021)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง