รีเซต

จันทบุรีท่วมหนัก 3 อำเภอ-ชาวบ้านถูกกระแสน้ำซัดดับ 1

จันทบุรีท่วมหนัก 3 อำเภอ-ชาวบ้านถูกกระแสน้ำซัดดับ 1
TNN ช่อง16
11 ตุลาคม 2563 ( 20:04 )
482
จันทบุรีท่วมหนัก 3 อำเภอ-ชาวบ้านถูกกระแสน้ำซัดดับ 1

วันที่ 11 ตุลาคม 2563 ที่จุดผ่านแดนถาวรบ้านแหลม ต.เทพนิมิต อ.โป่งน้ำร้อน  จ.จันทบุรี น้ำป่าที่ไหลหลากตั้งแต่เมื่อวานยังมีผลกระทบต่อประชาชนในพื้นที่ริมคลองด่าน มวลน้ำจากคลองตาดำ คลองซับตารี คลองเหม็น เขาตาง็อก  และคลองตาราง ได้ไหลมาสมทบน้ำจากคลองสำโรงคลองทุ่งกร่าง คลองพังงอน ส่งผลให้ปริมาณน้ำที่ จุดผ่านแดนถาวรบ้านแหลมมีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นและไหลเชี่ยวกราก การระบายน้ำรอบนี้ค่อยข้างล่าช้าเนื่องจากพื้นที่ปลายน้ำซึ่งอยู่ในประเทศกัมพูชามีฝนตกปริมาณน้ำสะสมมากเช่นกัน จึงทำให้น้ำไหลลงไปโตนเลสาปล่าช้าไปด้วย   


จังหวัดจันทบุรี ได้บูรณาการหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนเร่งให้การช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลากซึ่งมีการขนย้ายสินค้าของร้านค้าภายในตลาดบ้านแหลมกว่า 200 ร้านค้า ไปยังพื้นที่ปลอดภัย นำรถแทรกเตอร์ฉุดลากรถยนต์ที่ตกค้างในลานจอดรถ เนื่องจากขนย้ายไม่ทันประมาณ 30 กว่าคัน รวมทั้งอพยพประชาชนประมาณ 80 ครัวเรือนไปยังศูนย์พักพิงชั่วคราววัดบ้านแหลมและศาลาเอนกประสงค์ประจำหมู่บ้านพร้อมทั้งจัดตั้งศูนย์บัญชาการส่วนหน้าโดยอำเภอโป่งน้ำร้อนและเทศบาลตำบลเทพนิมิต พร้อมทั้งรับแจ้งเรื่องราวร้องทุกข์ของผู้ประสบภัย 


ซึ่งเบื้องต้นมีผู้ประสบภัยในพื้นที่ชายแดนบ้านแหลมมาแจ้งข้อมูลไว้ประมาณ 80 ครัวเรือนร้านค้าประมาณกว่า 200 ร้านค้าประชาชน 320 คนมูลค่าความเสียหายเบื้องต้นยังไม่สามารถตรวจสอบได้ต้องรอให้น้ำลดถึงจะเข้าตรวจสอบได้ 

ส่วนพื้นที่ ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลากเบื้องต้นมีรายงานรวม 3 อำเภอ คือ สอยดาว โป่งน้ำร้อน และ อ.เขาคิชฌกูฏ รวม 9 ตำบล ขณะที่มีรายงานพบผู้เสียชีวิต 1 ราย จากการถูกกระแสน้ำป่าพัดจมน้ำขณะขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านบริเวณบ้านทุ่งม่วง หมู่ 7 ต.ทับไทร เจ้าหน้าที่พบศพและญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาแล้ว 


ด้านนายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วย นางสุนิชฌาน์ ทองแย้ม ประธานแม่บ้านมหาดไทย จังหวัดจันทบุรี ได้ลงพื้นที่เยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และรับทราบปัญหาอุปสรรค ปภ.เขต 17 ได้นำรถครัวเคลื่อนที่พระราชทานมาปรุงอาหารแจกผู้ประสบภัยเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน 

ทั้งนี้สถานการณ์น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่บริเวณชายแดนจังหวัดจันทบุรีครั้งนี้  คาดว่าหากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มสถานการณ์จะคลี่คลายได้ในวัน สองวันนี้ อย่างไรก็ตามจังหวัดจันทบุรีได้ประกาศแจ้งเตือนให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี เฝ้าระวังสถานการณ์จากฝนตกหนักและผลกระทบจากพายุดีเปรสชันที่กำลังขึ้นฝั่งที่ประเทศเวียดนาม รวมทั้งระวังสัตว์มีพิษ และห้ามบุตร –หลาน ลงเล่นน้ำในช่วงนี้



ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปากช่องอ่วม! น้ำป่าเขาใหญ่-ลำตะคองทะลักท่วมบ้านปชช.

เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง