รีเซต

รีบลงทะเบียนด่วน! คนละครึ่งเฟส 3 เหลือแค่ 5 ล้านสิทธิ

รีบลงทะเบียนด่วน! คนละครึ่งเฟส 3 เหลือแค่ 5 ล้านสิทธิ
TNN ช่อง16
16 มิถุนายน 2564 ( 09:24 )
81
รีบลงทะเบียนด่วน! คนละครึ่งเฟส 3 เหลือแค่ 5 ล้านสิทธิ

วันนี้ ( 16 มิ.ย. 64 )ความคืบหน้า โครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 3 หรือ โครงการคนละครึ่งเฟส 3  ได้เปิดให้ประชาชนผู้สนใจลงทะเบียนแล้วเมื่อวันที่ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยประชาชนที่เข้าร่วมโครงการจะได้รับสิทธิภาครัฐร่วมจ่ายร้อยละ 50 สำหรับค่าอาหาร เครื่องดื่ม สินค้าทั่วไป และค่าบริการ (นวด สปา ทำผมทำเล็บ ค่าเดินทางโดยบริการขนส่งสาธารณะหรือขนส่งมวลชนสาธารณะ) ยกเว้นสลากกินแบ่ง เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ยาสูบ

ทั้งนี้ ไม่เกิน 150 บาทต่อคนต่อวัน หรือไม่เกิน 1,500 บาทต่อคน ในแต่ละรอบ รอบแรกตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม จนถึงวันที่ 30 กันยายน 2564 และรอบที่ 2 ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2564 หรือไม่เกิน 3,000 บาทต่อคน ตลอดระยะเวลาโครงการ

จากการสำรวจล่าสุดของผู้สื่อข่าวพบว่าสิทธิ คนละครึ่งเฟส 3 เมื่อเวลา 09.00น. ที่ผ่านมามีสิทธิคงเหลืออยู่ทั้งหมด  5,127,483 ซึ่งประชาชนยังสามารถลงทะเบียนรับสิทธิ ได้อย่างต่อเนื่อง


ทั้งนี้ วิธีการลงทะเบียนนั้น ผู้ที่เคยรับสิทธิโครงการของรัฐ อาทิ ชิมช้อปใช้ เราเที่ยวด้วยกัน คนละครึ่ง เราชนะ ม.33เรารักกัน เราชนะ เป็นต้น หรือที่เคยใช้บริการกระเป๋าตังสุขภาพ หรือ วอลเล็ต สบม. สามารถลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ซึ่งเป็นการยืนยันเข้าร่วมโครงการ หรือจะลงทะเบียนผ่าน www.คนละครึ่ง.com ก็ได้

สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนไปแล้วนั้นล่าสุดน.ส.กุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เผยว่า การตรวจสอบสิทธิผู้ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3 วันแรกกว่า 23 ล้านราย พบว่า มีผู้ผ่านการตรวจสอบสิทธิแล้วกว่า 12.8 ล้านราย 

โดยจะทยอยส่งข้อความ SMS ให้ผู้ผ่านสิทธิดังกล่าวภายใน 3 วัน ขณะเดียวกัน ได้พบผู้ที่ลงทะเบียนไม่ถูกต้องประมาณ 5 แสนราย โดยบุคคลเหล่านี้จะได้รับเอสเอ็มเอส แจ้งให้กลับมาแก้ไขข้อมูลใหม่ ทั้งนี้ ผู้ที่ลงทะเบียนไม่สำเร็จ และ ลงทะเบียนได้สำเร็จจะแจ้งข้อมูลดังต่อไปนี้ 

1.sms ระบุ "ลงทะเบียนไม่สำเร็จ




ในส่วนของผู้ที่ลงทะเบียนร่วมโครงการ "คนละครึ่งเฟส 3" แล้วได้รับ sms ที่ระบุว่า "ลงทะเบียนไม่สำเร็จ เนื่องจากข้อมูลไม่ถูกต้องเกิดขึ้นจากหลายกรณี อาทิ กรอกข้อมูลส่วนบุคคล หรือข้อมูลด้านอาชีพ/รายได้ ผิดพลาดไป เช่นพิมพ์ชื่อ นามสกุล เลขบัตรประชาชน หรือ  เลขหลังบัตรไม่ถูกต้อง  ดังนั้น จะต้องเข้าไปกรอกข้อมูลในระบบใหม่อีกครั้ง  เพื่อไม่ให้เสียสิทธิร่วมโครงการ  โดยสามารถเข้าไปแก้ไขข้อมูลให้ถูกต้องได้ 2 ช่องทาง ได้แก่ 

เว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com โดยต้องเข้าไปกรอกข้อมูลใหม่ทั้งหมด ต้องเช็กข้อมูลให้ละเอียด ถูกต้อง ครบถ้วน ก่อนกด "ยืนยัน"

เข้าไปแก้ไขที่แอปฯ "เป๋าตัง"    โดยช่องทางนี้ แอปฯ จะดึงข้อมูลมาให้แล้วบางส่วน ซึ่งทำให้สามารถแก้ไขข้อมูลได้รวดเร็วมากขึ้น

2. sms ระบุ “ลงทะเบียนสำเร็จ"


สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนร่วมโครงการ "คนละครึ่งเฟส 3" ที่ได้รับsmsระบุว่า "ลงทะเบียนสำเร็จ โปรดใช้สิทธิผ่านแอปฯ เป๋าตัง เริ่มวันที่ 1 .. 64" แสดงว่า คุณลงทะเบียนสำเร็จแล้ว  ซึ่งขั้นตอนต่อไปสำหรับ ผู้ที่ยังไม่เคยเข้าร่วมโครงการ  ก็คือการ ยืนยันตัวตน ได้ 3 ช่องทาง ได้แก่ 

ยืนยันตัวตนคนละครึ่ง ในแอพฯ “เป๋าตัง"

ยืนยันตัวตนด้วย "Krungthai NEXT" 

ยืนยันตัวตนที่ "ตู้ ATM สีเทาของกรุงไทย

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง