รีเซต

นายกเทศมนตรีเมืองออสติน เสนอให้รับ Bitcoin สำหรับการชำระภาษี ค่าธรรมเนียม และค่าปรับ

นายกเทศมนตรีเมืองออสติน เสนอให้รับ Bitcoin สำหรับการชำระภาษี ค่าธรรมเนียม และค่าปรับ
NewsReporter
15 มีนาคม 2565 ( 09:44 )
92
นายกเทศมนตรีเมืองออสติน เสนอให้รับ Bitcoin สำหรับการชำระภาษี ค่าธรรมเนียม และค่าปรับ

สตีฟ แอดเลอร์ – นายกเทศมนตรีเมือง Austin, Texas – เสนอสองความคิดริเริ่มเพื่อเปลี่ยนเมืองให้กลายเป็น “ผู้นำระดับโลกในด้าน crypto space” ครั้งแรกรวมถึงการส่งเสริมผลประโยชน์ของเทคโนโลยีบล็อกเชนและ Web3 เพิ่มเติมในขณะที่ครั้งที่สองมุ่งเน้นไปที่การนำ bitcoin มาใช้เป็นวิธีการชำระเงิน

 

ออสตินติดตามไมอามีและนิวยอร์ก

ตามคำแถลง ล่าสุด นายกเทศมนตรีเมืองออสติน – สตีฟ แอดเลอร์ – พยายามที่จะ “ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อปรับปรุงกระบวนการของรัฐบาลและให้บริการชาวออสตินได้ดียิ่งขึ้น” ด้วยเหตุนี้ เขาได้หันความสนใจไปที่เทคโนโลยีบล็อคเชนและคริปโตเคอเรนซี

 

นอกเหนือจากการเป็นกระดูกสันหลังของอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลแล้ว blockchain ยังมีกรณีการใช้งานที่เป็นไปได้อื่น ๆ อีกมากมายสำหรับทั้งภาครัฐและเอกชน นักการเมืองกล่าว ในมุมมองของเขา เทคโนโลยีนี้สามารถนำไปใช้เพื่อสร้างโซลูชันที่เป็นนวัตกรรมสำหรับ "ผู้ประสบปัญหาการไร้ที่อยู่อาศัย" หรือแนะนำให้รู้จักกับบุคคลอื่นที่กำลังดิ้นรนกับปัญหาสังคม

 

เป็นที่น่าสังเกตว่ามีคนไร้บ้านหลายพันคนในออสติน เนื่องจากพวกเขาส่วนใหญ่อาศัยอยู่กับความพิการ

 

แอดเลอร์ เชื่อว่าเมืองของเขาควรดำดิ่งสู่จักรวาล Web3 เช่นกัน การมีส่วนร่วมกับเทคโนโลยีอาจทำให้ออสตินสามารถพัฒนาการจัดการห่วงโซ่อุปทานและเพิ่มสถานะในภาคศิลปะและสื่อ:

 

“City Manager ได้รับคำสั่งเพื่อให้แน่ใจว่าเมืองกำลังช่วยสร้างสภาพแวดล้อม 37 แห่งภายในรัฐบาลของเมืองและในชุมชนโดยทั่วไปที่สนับสนุน 38 การสร้างและการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ซึ่งรวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียง 39 blockchain และเทคโนโลยีอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ Web3 โปรโตคอลและ แอพพลิเคชั่น”

 

นอกจากนี้ นายกเทศมนตรียังได้สัมผัสกับ bitcoin เขายกย่องข้อดีของมัน โดยกล่าวว่ามันเป็นเครื่องเก็บมูลค่า เพิ่มความปลอดภัย และให้การทำธุรกรรมในทันที "ข้ามพรมแดนทางภูมิศาสตร์และการเมือง"

 

ในมุมมองของเขา Austin ควรปฏิบัติตามตัวอย่างของ Miami และ New York และโต้ตอบกับเนื้อหาดิจิทัลชั้นนำอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เขาเสนอให้ยอมรับ BTC เป็นวิธีการชำระเงินภาษีเทศบาล ค่าธรรมเนียม และค่าปรับ

 

Steve Adler ที่มา: Twitter

 

ไมอามี่และนิวยอร์ก – ศูนย์กลาง Crypto ปัจจุบันของอเมริกา

พูดได้อย่างปลอดภัยว่าทั้งสองเมืองใหญ่เป็นผู้นำของสหรัฐฯ ที่พูดถึงสินทรัพย์ดิจิทัลและเทคโนโลยีบล็อกเชน สาเหตุหลักมาจากนายกเทศมนตรีของพวกเขา - ฟรานซิส ซัวเรซ แห่งไมอามีและเอริก อดัมส์ แห่งนิวยอร์ก - ทั้งคู่เป็นผู้เสนอ bitcoin

 

เขายังกลายเป็นนักการเมืองคนแรกที่ได้รับเงินเดือนในสินทรัพย์ดิจิทัลหลักแทนที่จะเป็นสกุลเงินปกติ ยิ่งไปกว่านั้น ปีที่แล้ว เขากล่าวว่าฝ่ายบริหารของเขากำลังทำงานเพื่อให้ชาวเมืองสามารถจ่ายภาษีเป็น BTC:

 

“เราต้องการใช้ bitcoin เพราะเป็นสิ่งที่เรารู้และไว้วางใจ เราคิดว่าเป็นเครือข่ายที่ตรวจสอบได้และน่าเชื่อถือที่สุด”

 

เอริก อดัมส์ นายกเทศมนตรีที่เพิ่งได้รับการเลือกตั้งเมื่อเร็วๆ นี้ของนิวยอร์ก ก็ได้รับเช็คเงินเดือนเป็น crypto แทนที่จะเป็นดอลลาร์สหรัฐ อดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กล่าวหลายครั้งว่าเขาต้องการเปลี่ยน Big Apple ให้เป็นศูนย์กลางระดับโลกของเทคโนโลยีสินทรัพย์ดิจิทัล

อีกแนวคิดหนึ่งที่เขาเรียกร้องคือการเพิ่ม cryptocurrencies และเทคโนโลยี blockchain เป็นวิชาในโรงเรียน อดัมส์แย้งว่าสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นตัวแทนของอนาคตของระบบการเงิน ดังนั้นนักเรียนควรศึกษาเรื่องนี้ตั้งแต่อายุยังน้อย

 

Photo by Karolina Grabowska from Pexels

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง