รีเซต

ครบ 1 เดือนเครื่องบินจีนตก กล่องดำเสียหายหนัก สาเหตุยังเป็นปริศนา

ครบ 1 เดือนเครื่องบินจีนตก กล่องดำเสียหายหนัก สาเหตุยังเป็นปริศนา
TNN ช่อง16
21 เมษายน 2565 ( 11:57 )
72
ครบ 1 เดือนเครื่องบินจีนตก กล่องดำเสียหายหนัก สาเหตุยังเป็นปริศนา

องค์การการบินพลเรือนของจีน หรือ CAAC เผยรายงานการสอบสวนสาเหตุเครื่องบินตกเบื้องต้นเมื่อวานนี้ (20 เม.ย.65) ในวันครบ 1 เดือนเครื่องบินของสายการบิน ไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ ตกเมื่อวันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา

ในรายงานระบุว่า กล่องดำทั้ง 2 กล่องของเครื่องบิน คือกล่องบันทึกเสียงในห้องนักบิน และกล่องบันทึกข้อมูลการบินทั้งหมด ได้รับความเสียหายหนักมาก ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างกู้ข้อมูลจากกล่องดำ และวิเคราะห์ข้อมูล เพื่อหาสาเหตุการตก

ทาง CAAC ไม่ได้เปิดเผยข้อมูลเท่าที่ได้จากกล่องดำ โดยกล่องดำทั้งสองได้ถูกส่งไปยังสหรัฐฯ แล้ว เพื่อวิเคราะห์ข้อมูล

เมื่อวันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมาเครื่องบินแบบโบอิ้ง 737-800 ของสายการบิน ไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ เที่ยวบิน MU5735 ตกพร้อมผู้โดยสารและลูกเรือรวม 132 ชีวิต บนเทือกเขาสูง ในอำเภอเถิง มณฑลกว่างซี หรือเขตปกครองตนเองกว่างสีจ้วง ขณะบินออกจากเมืองคุนหมิง ไปเมืองกว่างโจว หรือกวางเจา นับเป็นอุบัติเหตุทางเครื่องบินที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดในรอบ 12 ปีของจีนตั้งแต่ปี 2010 เป็นต้นมา

สาเหตุการตกของครื่องบิน ยังคงเป็นปริศนา แม้เหตุการณ์ผ่านไปนาน 1 เดือนแล้ว ลักษณะการตกเป็นไปอย่างผิดปกติ โดยปักหัวดิ่งพื้นจากระดับการบินที่สูงมาก CAAC ระบุหลังจากเครื่องบินตกเมื่อเดือนที่แล้วว่า นักบินมีคุณสมบัติครบ เครื่องบินได้รับการบำรุงรักษาอย่างเหมาะสม และขณะที่เครื่องบินตกนั้นสภาพอากาศดี.


ภาพจาก Reuters 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง