รีเซต

เปิดเรียนวันแรก หลังน้ำท่วม เร่งทำความสะอาดใหญ่ สรุปยอด นครศรีฯ ดับ 21 ราย

เปิดเรียนวันแรก หลังน้ำท่วม เร่งทำความสะอาดใหญ่ สรุปยอด นครศรีฯ ดับ 21 ราย
ข่าวสด
14 ธันวาคม 2563 ( 12:24 )
109
เปิดเรียนวันแรก หลังน้ำท่วม เร่งทำความสะอาดใหญ่ สรุปยอด นครศรีฯ ดับ 21 ราย

เจ้าหน้าที่ทหาร ร่วมกับคณะครู นักเรียน เร่งทำความสะอาดครั้งใหญ่ หลังโรงเรียนถูกน้ำท่วมนานกว่า 1 สัปดาห์ สรุปยอดรวมผู้เสียชีวิตที่จ.นครศรีธรรมราช ดับ 21 ราย

 

เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. 2563 ที่โรงเรียนชุมชนวัดบางบูชา ต.เกาะทวด อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช พ.อ.สุรศักดิ์ ทั่วด้าว ผบ.ศฝ.มทบ.41 ค่ายวชิราวุธ กองทัพภาพที่ 4 ได้นำกำลังพลร่วมกับนักศึกษาวิชาทหาร จาก มทบ.41 กว่า 20 นาย

 

https://youtu.be/nYNu_VE7aYs

 

นำรถฉีดน้ำเข้าทำความสะอาดโรงเรียนร่วมกับครู นักเรียน และผู้ปกครอง โดยโรงเรียนชุมชนวัดบางบูชาถูกน้ำท่วมตั้งแต่วันที่ 2 ธ.ค. 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุดในบริเวณสนามและรอบ ๆ อาคารยังมีน้ำท่วมขังอยู่

 

โดยเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันทำความสะอาดอาคารเรียน ห้องเรียนที่ถูกน้ำท่วม รวมทั้งเก็บอุปกรณ์ หนังสือ สื่อการเรียนการสอน โต๊ะ เก้าอี้ และคอมพิวเตอร์ ที่ได้รับความเสียหาย หลังจากได้ปิดการเรียนการสอนนานกว่า 1 สัปดาห์ และหลังจากระดับน้ำลดลงอย่างต่อเนื่อง ทางโรงเรียนได้เริ่มเปิดการเรียนการสอนในวันนี้ และพบว่าสภาพห้องเรียนสกปรก อาการเรียน ฝาพนัง และพื้นห้องเรียนเต็มไปด้วยดินและขยะ

 

นางจุฑามาศ จอมทอง ผอ.โรงเรียนชุมชนวัดบางบูชา กล่าวว่า พื้นที่ ต.เกาะทวด อ.ปากพนัง โรงเรียน 4 แห่ง หยุดเรียนทั้งหมดเนื่องจากน้ำท่วมสูงนานกว่า 1 สัปดาห์ สำหรับโรงเรียนชุมชนวัดบางบูชาอยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำ ติดลำคลอง ได้รับผลกระทบหนักที่สุด

 

ระดับที่ท่วมในห้องเรียนสูงเกือบ 1 เมตร อุปกรณ์สื่อการเรียนการสอนเสียหายจำนวนมาก หลังสถานการณ์คลี่คลายจึงประสานให้ทหารมาทำสะอาดและเปิดการเรียนการสอนต่อไป

 

เปิดเรียนวันแรก หลังน้ำท่วม เร่งทำความสะอาดใหญ่ สรุปยอด นครศรีฯ ดับ 21 ราย

 

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มน้ำต่ำที่ยังมีน้ำท่วมขังประกอบด้วย อ.ปากพนัง เชียรใหญ่ ชะอวด เฉลิมพระเกียรติ และหัวไทร โดยทางกรมชลประทานได้ติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำเดินเครื่องตลอด 24 ชั่วโมง

ส่วนพื้นที่อื่น ๆ เริ่มเข้าสูภาวะปกติแล้ว ขณะที่ จ.นครศรีธรรมราช ได้แจ้งเตือนให้ประชาชนเฝ้าระวังติดตามข้อมูลจากกรมอุตุฯ อย่างใกล้ชิดหลังมีการคาดการว่า ระหว่างวันที่ 17-19 ธ.ค. 2563 จะมีฝนตกหนักอีกครั้ง

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับความเสียหายจากสถานการณ์น้ำท่วมใน จ.นครศรีธรรมราช กระทบทั้ง 23 อำเภอ 165 ตำบล 1,550 หมู่บ้าน 120 ชุมชน เดือดร้อน 330,122 ครัวเรือน มีคนจมน้ำเสียชีวิต 21 ราย

บ้านพักอาศัยเสียหายบางส่วน 4,216 หลัง โดยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว ส่วนบ้านพังเสียหายทั้งหลังรวม 18 หลัง และความเสียหายเพิ่มเติมอยู่ระหว่างการสำรวจของเจ้าหน้าที่.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง