รีเซต

“หมอพรทิพย์” ยันไม่ได้พูด หยดเลือดพลิก “คดีแตงโม” อาจทำให้เป็นคดีฆาตกรรม ตาม “ทนายรณณรงค์” อ้าง

“หมอพรทิพย์” ยันไม่ได้พูด หยดเลือดพลิก “คดีแตงโม” อาจทำให้เป็นคดีฆาตกรรม ตาม “ทนายรณณรงค์” อ้าง
Ingonn
21 มีนาคม 2565 ( 08:26 )
427
“หมอพรทิพย์” ยันไม่ได้พูด หยดเลือดพลิก “คดีแตงโม” อาจทำให้เป็นคดีฆาตกรรม ตาม “ทนายรณณรงค์” อ้าง

ข่าวแตงโมล่าสุด หมอพรทิพย์ ยืนยันว่าไม่ได้พูด ตามที่รายการ “ทนายคู่ใจ” ทนายรณรงค์ แก้วเพชร ทางยูทูบที่ได้นำเสนอเรื่อง หยดเลือดพลิก!!! “คดีแตงโม” เป็นการฆาตกรรม?

 

พญ.คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ อดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และสมาชิกวุฒิสภา ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านการชันสูตรศพ ซึ่งร่วมสังเกตการณ์การผ่าชันสูตรศพครั้งที่ 2 ของแตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ ดาราสาวชื่อดังซึ่งพลัดตกเรือสปีดโบ๊ตกลางแม่น้ำเจ้าพระยา โพสต์เฟซบุ๊กยืนยันว่าไม่ได้พูดตามที่รายการ “ทนายคู่ใจ” ทนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร ได้นำเสนอเรื่อง หยดเลือดพลิก!!! “คดีแตงโม” เป็นการฆาตกรรม

 

ทั้งนี้ ในรายการดังกล่าว ทนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร ได้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับ "หมอมหมู" รองศาสตราจารย์ นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ที่เป็นการพูดถึงผลแล็บน้ำในตาของร่าง “แตงโม” ซึ่งได้อ้างถึงคำให้สัมภาษณ์ของหมอพรทิพย์ที่บอกว่า มีก้อนเลือดที่บริเวณขาข้างขวา ทำให้สรุปว่าเป็นการ ฆาตกรรม ได้รึเปล่า

 

คลิปจาก Thairath Online

 

 

ซึ่ง “คุณหมอทิพย์ โรจนสุนันท์” ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า

เมื่อคืนมีคนส่งคลิปนี้มาให้ดูหลายคน งงว่าเอาอะไรมาจากไหน พูดเป็นตุเป็นตะ ตอนนี้บอกเบื้องต้นว่าไม่ได้พูดอะไรกับใครเช่นในคลิปเลย รู้จักเกมกระซิบไหม คนแรกฟังแล้วส่งต่อแบบจำได้ไม่หมด บวกความเข้าใจของตัวเอง บวกข้อมูลที่มั่วเติม ส่งต่อไปเป็นทอดๆก็เลยออกมา แบบนี้ คุณหมอที่ถูกคุยทางโทรศัพท์ได้โทรมาคุยด้วยว่าเขาไม่ได้พูดและไม่รู้ว่ามีการอัดไปตัดต่อ รู้ดีว่าทุกคนอยากให้ความจริงปรากฎ แต่ต้องไม่ทำลาย ทำร้ายคนอื่น หมอยังคงเดินหน้า ไม่ต้องห่วง ทั้งชีวิตไม่เคยได้เงินจากการทำคดีใดๆ ทำเพราะเป็นหน้าที่ที่เลือกแล้ว สิ่งที่ได้คือกรรมดีที่จะเป็นสะพานไปสู่เป้าหมาย ถูกด่า ถูกใส่ร้าย ถูกกลั่นแกล้ง ไม่เอาใจไปรับก็ไม่กระทบและไม่กระเทือน ใครทำอะไรย่อมได้เช่นนั้น ที่สำคัญที่สุดอยากบอกตำรวจว่าหมอไม่เคยเกลียดองค์กรหรือใคร แต่พ่อสอนให้เก็บเศษแก้วที่แตกออกเพื่อไม่ให้มีอันตรายต่อผู้คนที่ผ่านไปมา เก็บแล้วให้ห่อก่อนทิ้ง พ่อสอนว่าต้องทำเพราะเป็นกรรมดี การละเว้นเดินผ่านก็เป็นบาป นี่คือรากฐานชีวิต ที่สำคัญพ่อและคุณครูโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัยสั่งสอนว่าต้องกล้าทำในสิ่งที่ถูกต้อง สุดท้ายได้เคยสนทนาธรรมกับพระธรรมปิฎก(สิบกว่าปีแล้ว)ท่านให้กำลังใจว่าต่อให้เหลือเพียงคนเดียวก็ต้องมุ่งมั่นทำดีตลอดไป ฝากถึงทุกคนที่พาดพิงกรุณาทบทวนด้วย #ความจริงไม่ใช่ความลับในคดี  #ความยุติธรรมต้องไม่ถูกครอบงำ #งานนิติเวชคือการค้นหาความจริงให้คนตาย

 

ภาพจากเฟซบุ๊ก Porntip Rojanasunan

 

 

หลังจาก หมอพรทิพย์ ได้ออกมายืนยันนั้น ด้านทนายรณรงค์เอง ได้โพสต์ตามกันมาผ่านเพจเฟซบุ๊ก ทนายคู่ใจ ว่าอยากตบปากตัวเองสัก 3 ครั้ง ที่นำข้อมูล จากการที่ตัวเองฟังเขาเล่าว่ามาโพสต์ทำให้สังคมเข้าใจคลาดเคลื่อน

 

ภาพจากเฟซบุ๊ก ทนายคู่ใจ

 

 

ข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ทนายคู่ใจ , เฟซบุ๊ก Porntip Rojanasunan , ไทยรัฐ

 

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม