รีเซต

วัดดังนครพนมวุ่น! กักตัวพระ-เณร 11 ราย หลังญาติโยมติดโควิดมาเจิมรถ

วัดดังนครพนมวุ่น! กักตัวพระ-เณร 11 ราย หลังญาติโยมติดโควิดมาเจิมรถ
TNN ช่อง16
21 เมษายน 2564 ( 14:53 )
86
วัดดังนครพนมวุ่น! กักตัวพระ-เณร 11 ราย หลังญาติโยมติดโควิดมาเจิมรถ

วันนี้ ( 21 เม.ย. 64 )จากกรณีนายไกรสร  กองฉลาด ผวจ.นครพนม น.พ.มานพ  ฉลาดธัญญกิจ นายแพทย์สาธารณสุข จ.นครพนม แถลงพบผู้ป่วยโควิดยืนยันรายที่ 43-52 เพิ่มอีก 9 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 52 ราย ช่วงบ่ายวันที่ 20 เม.ย. ที่ผ่านมา พบว่าไทม์ไลน์ผู้ป่วยเพศหญิงรายที่ 48 เดินทางไปวัดโสภณธรรมาราม บ.น้ำก่ำ หมู่ 18 ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม 


ล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊ก พระรัฐชัย ชุตินธโร โพสต์ว่า วัดโสภณธรรมาราม พรุ่งนี้ขอกักตัวพระภิกษุ-สามเณร ห้ามออกนอกวัด เพื่อให้สาธารณสุขมาตรวจสอบ ฉีดยาพ่นฆ่าเชื้อบริเวณวัดที่มาติดต่อขอเลิกสุรา-ยาเสพติด  และญาติโยมมาถวายภัตตาหารเพล โปรดวางไว้ที่หน้าวัดเด้อจ้า เจริญพร ขอบคุณที่ให้ความเมตตามาตลอดจ้า(จนถึงสิ้นเดือนรู้ผลจ้า)


นอกจากนี้ยังโพสต์กลางดึกวันที่ 20 เม.ย. ระบุอีกว่า วัดโภณธรรมาราม#งดรับกิจนิมนต์จ้า..ดังไม่ไหวแล้วจ้า มงลงจ้าสู้ๆพรุ่งนี้ก็สว่างแล้ว ราตรีสวัสดิ์เจอกันในฝันเด้อจ้า ขอบคุณทุกท่านที่ให้กำลังใจ  

 

จากไทม์ไลน์รายที่ 48 พบว่า เพศหญิงอายุ 55 ปี ชาว อ.ธาตุพนม จ.นครพนม อาชีพผู้ใหญ่บ้านและสาธารณสุข ความเสี่ยงเดินทางมาจากสถานที่เสี่ยง วันที่ 15 เม.ย. เดินทางไปวัดโสภณธรรมาราม ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม เริ่มมีอาการไอ มีเสมหะ 


วันที่ 16 เม.ย.ไปวัดโพธิ์คำ ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม 


วันที่ 17 เม.ย. อยู่บ้านทั้งวัน มีเพื่อน อสม.มาหาที่บ้าน 


วันที่ 18 เม.ย. เวลา 07.00-08.00 น. เดินทางไปคลินิกเอกชนแห่งหนึ่งใน อ.ธาตุพนม วันที่ 19 เม.ย. เวลา 09.00 น. เข้ารับการตรวจ Rapid Tast ที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชธาตุพนม เข้ารับการรักษา ผบตรวจพบเชื้อโควิด 

 

พระรัฐชัย  ชุตินธโร วัย 56 ปี เจ้าอาวาสวัดโสภณธรรมาราม กล่าวว่า อาตมาเพิ่งจะทราบไทม์ไลน์ผู้ใหญ่บ้านหญิงรายนี้  เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 20 เม.ย. จึงได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว  กักตัวพระ 7 รูปและเณร 4 รูป ตั้งแต่วันที่ 21 เม.ย.-4 พ.ค. เป็นเวลา 14 วัน สืบเนื่องจาก วันที่ 15 เม.ย.ที่ผ่านมาโยมผู้ป่วยวัย 55 ปี ได้เดินทางมาที่วัดพร้อมกับบุตรสาวที่มาจากกรุงเทพฯและหลาน โยมผู้ใหญ่บ้านรายนี้  มาพบอาตมา เวลา 07.00 น. นำรถเก๋งป้ายแดงของบุตรสาวที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯ มาให้เจิมซึ่งอยู่ด้วยกัน 15 นาที อาตมาใส่แมสก์ตลอด 


วันที่ 18 เม.ย. อาตมาไปตรวจหาเชื้อโควิด ผลตรวจเชื้อเป็นลบ อาตมาจึงต้องทำตามมาตรการโดยปิดประตูรั้ววัด งดให้พระเณรทุกรูปรับกิจนิมนต์ โดยนำโต๊ะไปวางไว้ที่หน้าวัด ให้ญาติโยมมาถวายภัตตาหาร ส่วนพระเณรในวัดจะทำอาหารฉันเองตลอด 14 วันที่กักตัว  


ล่าสุด เวลา 09.00 น.วันนี้ได้มีเจ้าหน้าที่จาก รพ.สต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม มาสอบสวนโรคที่วัด  ซึ่งจะได้นำน้ำยามาพ่นฆ่าเชื้อ และมีญาติโยมนำภัตตาหาร อาทิ มาม่า ไข่ไก่ มาถวายที่ประตูด้านนอกทางเข้าวัดที่ปิดตายจากนี้ไป 14 วันไว้แล้ว

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง