รีเซต

'พิพัฒน์' เผยงานภูเก็ตไบค์วีค 13-15 พ.ค.นี้ คาดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบ.

'พิพัฒน์' เผยงานภูเก็ตไบค์วีค 13-15 พ.ค.นี้ คาดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบ.
มติชน
30 มีนาคม 2565 ( 14:47 )
79
'พิพัฒน์' เผยงานภูเก็ตไบค์วีค 13-15 พ.ค.นี้ คาดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบ.

เมื่อวันที่ 30 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาคมภูเก็ตไบค์วีค ร่วมกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และจังหวัดภูเก็ต ร่วมกันจัดงาน”ภูเก็ตไบค์วีค 2022″ (PHUKET BIKE WEEK 2022 “New Normal Ride Together”) ครั้งที่ 26 ระหว่างวันที่ 13 – 15 พฤษภาคม 2565 ณ เดอะเพลย์ยาร์ดภูเก็ต ตไม้ขาว อ.กลาง จังหวัดภูเก็ต

 

โดย เมื่อช่วงเย็นวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา  นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายสิรภพ ดวงสอดศรี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายวิทยา สิงห์ฆาฬะ รักษาการนายกสมาคมภูเก็ตไบค์วีค และผู้บริหารเดอะเพลย์ยาร์ดภูเก็ต ร่วมแถลงข่าวการจัดงานภูเก็ตไบค์วีค 2022

 

 

นายวิทยา สิงห์ฆาฬะ รักษาการนายกสมาคมภูเก็ตไบค์วีค กล่าวว่า การจัดงานในปีนี้ มุ่งเน้นให้การท่องเที่ยวมีความหลากหลาย สร้างสรรค์ และถ่ายทอดเรื่องราวความพิเศษของวัฒนธรรม ชมความประทับใจของท้องทะเลและหาดทรายที่ขาวสะอาดของจังหวัดภูเก็ต รวมทั้งสถานที่สำคัญที่น่าสนใจต่างๆหลายแห่ง โดยผ่านประสบการณ์การท่องเที่ยวในบรรยากาศแบบเอ็กซ์คลูซีฟ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวคุณภาพ และกลุ่มนักขับขี่บิ๊กไบค์ที่มีอัตราการใช้จ่ายสูง

 

วัตถุประสงค์ของการจัดงานฯ เพื่อส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยวของจังหวัด ให้ฟื้นตัวเติบใหญ่และเข้มแข็งในระยะยาว เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ เพิ่มรายได้ให้กับชุมชนในท้องถิ่น และส่งเสริมให้ผู้รักการขับขี่มอเตอร์ไชค์ใหญ่ ได้มาร่วมกันทำกิจกรรมที่แสดงถึงความความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม คาดว่า จะมีผู้ขับขี่ มอเตอร์ไซค์ใหญ่ (BIKERS) ทั้งชาวไทยและขาวต่างประเทศที่มาร่วมงานประมาณ 2,000 คัน นักท่องเที่ยวทั้ง ชาวไทยและชาวต่างประเทศที่เข้าชมกิจกรรมประมาณ 20,000 คน นำรายได้ให้กับจังหวัดภูเก็ตไม่น้อยกว่า 200 ล้านบาท

 

ภายในงานฯมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ การประกาดรถมอเตอร์ไซค์คัสตอมไบค์รุ่นทัวร์ริ่ง รุ่นคลาสสิค ชมรถมอเตอร์ไซด์รุ่นสะสมหายาก รถยนต์อเมริกันคลาสสิคคาร์ ยลโฉมมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่จากค่ายชั้นนำทุกค่าย ร่วมขบวนชับขี่คาราวานบิ๊กไบค์เพื่อรณรงค์การขับขี่ปลอดภัยและปฏิบัติตามกฎจราจร การประกวดมิสภูเก็ตไบค์วีค ชมการแสดงคอนเสิร์ตจาก แอ๊ด คาราบาว บ่าววี จ๊อบทูดูและศิลปินอื่นๆอีกมากมาย ชมบูธแสดงสินค้าอุปกรณ์ตกแต่งรถมอเตอร์ไซค์หลากหลาย และการปฏิบัติตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

 

ทางด้าน นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า การจัดกิจกรรมภูเก็ตไบค์วีค ช่วยส่งเสริมกระตุ้นการท่องเที่ยว ซึ่งการที่จะมีผู้ขับขี่บิ๊กไบค์เข้ามาประมาณ 5,000 คันและ ผู้ติดตามที่เข้ามา คาดว่าสร้างรายได้ไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท หรืออาจถึง 1,000 ล้านบาท ขอให้ช่วยกันดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวและร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง