รีเซต

ตร.ทางหลวง-อยุธยา จับ ขบวนการค้าแรงงานข้ามชาติ บนถนนสายเอเชีย เขต อ.บางปะหัน

ตร.ทางหลวง-อยุธยา จับ ขบวนการค้าแรงงานข้ามชาติ บนถนนสายเอเชีย เขต อ.บางปะหัน
มติชน
12 กรกฎาคม 2565 ( 07:55 )
81
ตร.ทางหลวง-อยุธยา จับ ขบวนการค้าแรงงานข้ามชาติ บนถนนสายเอเชีย เขต อ.บางปะหัน

เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง.1กก.1 (อยุธยา) โดย พ.ต.ท.ธนศักดิ์ ปราสาททอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล. ได้สั่งการให้ ร.ต.อ.วัชรพล วชิรกุลฑล รอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล., ร.ต.อ.อรรณพ ฉิมพลี, ร.ต.ท.ประธาน จตุพันธ์, ร.ต.ท.ไพบูลย์ ชูวงศ์ รอง สว.(ป.) ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล. ออกตราจไปตามถนนสายเอเซีย บริเวณ กม.35-36 ถนนสายเอเซีย ทล.32 ขาเข้า ต.บางนางร้า อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา ในช่วงเย็นของวันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา

 

ได้พบรถยนต์กระบะเป้าหมาย ยี่ห้อ ISUZU สีดำเทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ด้านหน้าและด้านหลัง ขับ
ขี่มาด้วยความเร็วสูง จึงได้ส่งสัญญาณไฟกระพริบให้ทำการหยุด และได้แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจขอทำการตรวจคัน

 

พบว่าคนขับชื่อ นายรัชพล แซ่ย่าง อายุ 28 ปี จ.ตาก และพบคนต่างด้าวสัญชาติเมียนอีก 9 คน นั่งอัดแน่นมาในรถกระบะ ตรวจสอบแล้วไม่มีหนังสือเดินทางหรือเอกสารแทนหนังสือเดินทางเข้าประเทศ

 

สอบปากคำ นายรัชพล คนขับให้การยอมรับว่า ได้รับการว่าจ้างจากชายไทย (ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง) อายุประมาณ 40 ปี ให้ไปรับแรงงานต่างด้าว ที่ริมป่าข้างถนน พื้นที่ อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร โดยได้ค่าจ้างขนแรงงานต่างด้าว รายละ 1,000 บาท จำนวน 9 ราย เป็นเงินทั้งสิ้น 9,000 บาท เพื่อไปส่งในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร โดยจะรับเงินค่าว่าจ้างหลังจากส่งแรงงานที่เป้าหมายแล้ว

 

ทั้งนี้ สอบปากคำแรงงานต่างด้าว 9 รายผ่านล่าม ให้การยอมรับว่า ได้ลักลอบเดินทางเข้ามาในประเทศไทย ทางช่องทางธรรมชาติ ในพื้นที่ อ.แม่สอด จว.ตาก โดยเดินทางมาจาก เมืองเมียวดี ประเทศเมียนมา เพื่อจะเข้ามาหางานทำในประเทศไทย และต้องจ่ายค่านายหน้าเป็นเงินไทย คนละ 27,000 บาท

 

 

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงควบคุมตัวผู้ต้องหาส่ง สภ.บางปะหัน แจ้งข้อกล่าวหา นายรัชพล นำพาแรงงานต่างด้าวที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายเข้าประเทศ และ ให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม ส่วนผู้ต้องหาต่างด้าวอีก 9 ราย แจ้งข้อหาเป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง