รีเซต

เจ้าชายวิลเลียม วอนคนอังกฤษทำตาม ควีนเอลิซาเบธที่ 2 เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19

เจ้าชายวิลเลียม วอนคนอังกฤษทำตาม ควีนเอลิซาเบธที่ 2 เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19
มติชน
18 มกราคม 2564 ( 13:58 )
114
เจ้าชายวิลเลียม วอนคนอังกฤษทำตาม ควีนเอลิซาเบธที่ 2 เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19

เอพี รายงาน เจ้าชายวิลเลียม หรือ ดยุกแห่งเคมบริดจ์ วิงวอนประชาชนชาวอังกฤษทุกคน ทำตามแบบอย่าง สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 สมเด็จพระอัยยิกา และ เจ้าชายฟิลิป สมเด็จพระอัยกา ซึ่งได้รับถวายการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ไปแล้ว ขณะที่ระหว่างนี้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขกำลังต่อสู้กับความกลัวของสาธารณชนที่ไม่มั่นใจในความปลอดภัยของวัคซีนโควิด-19

 

ข่าวอ้าง เจ้าชายวิลเลียม พระชันษา 38 รัชทายาทลำดับ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ ตรัสถึง สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 สมเด็จพระอัยยิกาพระชนมายุ 94 พรรษา และ เจ้าชายฟิลิป สมเด็จพระอัยกา พระชนมายุ 99 พรรษา ระหว่างสนทนาผ่านวิดีโอ คอล กับเจ้าหน้าที่ระบบบริการสุขภาพแห่งชาติ และอาสาสมัคร ที่ถูกนำออกมาเผยแพร่เมื่อวันเสาร์ที่ 16 มกราคม โดยบุคลากรสาธารณสุข ทูลเจ้าชายวิลเลียมถึงปัญหาที่มีประชาชนบางส่วนไม่เต็มใจเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ตามที่ทางการกำหนด

 

“สมเด็จย่าและ สมเด็จปู่ของข้าพเจ้าต่างได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว และข้าพเจ้าภูมิใจในทั้งสองพระองค์มากที่ทำเช่นนั้น นี่คือสิ่งสำคัญมากที่ทุกคนต้องเข้ารับการฉีดวัคซีนเมื่อได้รับการแจ้งให้ไปฉีดวัคซีน ” เจ้าชายวิลเลียม ตรัส

 

สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 และเจ้าชายฟิลิป พระสวามี ทรงให้พระราชวังบักกิงแฮม ออกแถลงการณ์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แจ้งให้สาธารณชนรับทราบว่า ทั้งสองพระองค์ทรงได้รับการถวายฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มแรกแล้ว ทั้งนี้เพื่อต้องการยุติข่าวลือต่างๆ และสร้างความมั่นใจแก่ประชาชน ขณะที่ระบบบริการสุขภาพแห่งชาติ กำลังดำเนินการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มแรกให้แก่ประชาชนที่มีอายุมากกว่า 70 ปีทุกคนภายในกลางเดือนกุมภาพันธ์

 

ทางการอังกฤษ กำลังดำเนินการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้แก่กลุ่มผู้สูงอายุเป็นกลุ่มแรก เพราะเป็นกลุ่มเสี่ยงที่มีโอกาสเสียชีวิตมากที่สุด หากติดเชื้อไวรัสโควิด-19

ข่าวที่เกี่ยวข้อง