รีเซต

นายกฯ โวยข่าวลือหยุดยาว 8 วัน ลั่นไม่มีรัฐบาลไหนทำ

นายกฯ โวยข่าวลือหยุดยาว 8 วัน ลั่นไม่มีรัฐบาลไหนทำ
TNN ช่อง16
23 มิถุนายน 2563 ( 16:16 )
96
นายกฯ โวยข่าวลือหยุดยาว 8 วัน ลั่นไม่มีรัฐบาลไหนทำ

วันนี้ (23 มิ.ย.63) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  กล่าวถึงกระแสข่าวในสื่อโซเชียลที่ระบุว่ารัฐบาลอนุมัติให้มีวันหยุดยาว 8 วันว่า คงไม่มีรัฐบาลไหนทำแบบนั้น รัฐบาลยังไม่ได้กำหนดวันหยุดตามเป็นข่าว โดยจะพิจารณาวันที่เหมาะสมต่อไป ซึ่งการที่นำข้อมูลดังกล่าวไปเผยแพร่เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง เพราะเมื่อประชาชนไม่เข้าใจก็จะมาต่อว่ารัฐบาล ดังนั้น ขอร้องสื่อให้ช่วยกันนำเสนอข่าวที่ดี มีความก้าวหน้าในการทำงาน ไม่ใช่นำเสนอแต่ความขัดแย้งหรือส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพ เพราะต่างประเทศได้จับตาดูอยู่ 

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงสถานการณ์โรคโควิด-19 ในประเทศไทย แม้ว่าสถานการณ์ในประเทศจะดีขึ้น ไม่พบผู้ติดเชื้อในประเทศมา 28 วันแล้ว แต่ก็อยากให้ติดตามสถานการณ์ภายนอกประเทศด้วย เนื่องจากมีบางประเทศกลับมาแพร่ระบาดระลอก 2 ดังนั้นยืนยันว่าไทยต้องมีการตรวจสอบและคัดกรองอย่างเข้มงวด เพื่อไม่ให้กลับมาระบาดอีก

ในส่วนของสถานประกอบการที่ยังไม่สามารถให้เปิดได้ยอมรับว่าเห็นใจ แต่ทุกคนต้องประบตัวและมีมาตรการของตนเอง นอกเหนือจากมาตรการที่รัฐกำหนด และรัฐบาลไม่สามารถให้เปิดบริการเป็นปกติได้ 100 % เพราะทุกอย่างยังมีโอกาสเสี่ยงอยู่

ขณะที่มาตรการด้านการท่องเที่ยวที่จะให้ต่าวชาติเข้ามาเที่ยวไทยนั้น ต้องดูความเหมาะสม เพียงแต่ขอร้องว่าอย่าสร้างความขัดแย้ง หรือละเมิดสถาบัน เพราะหากไม่ละเมิดกฏหมายก็จะไม่มีใครถูกลงโทษ เนื่องจากรัฐบาลไม่ได้อยากลงโทษใคร 

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การปฏิบัติงานแบบเหลื่อมเวลา หรือ work from home น่าจะลดลง เนื่องจากสถานการณ์เริ่มกลับมาดีขึ้น ซึ่งหลายคนต้องกลับมาทำงานในส่วนราชการ และภาคเอกชนด้วย แต่เน้นย้ำว่าหสกเป็นไปได้ ก็อยากให้มีการเหลื่อมเวลาทำงานต่อ ทั้งภาครัฐและเอกชน รวมถึง โรงเรียน เพราะนอกจากจะแก้ปัญหาโรคโควิด-19 แล้ว ยังช่วยแก้ปัญหาการจราจรด้วย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เคาะแล้ว! "อาสาฬหบูชา-เข้าพรรษา" หยุดยาว 4 วัน ชดเชยสงกรานต์ติดไว้ก่อน

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง