รีเซต

Apple เตรียมขยายโปรแกรม “Apple’s Independent Repair Provider ” ทั่วโลกเร็ว ๆ นี้

Apple เตรียมขยายโปรแกรม “Apple’s Independent Repair Provider ” ทั่วโลกเร็ว ๆ นี้
TNN ช่อง16
30 มีนาคม 2564 ( 21:08 )
71
Apple เตรียมขยายโปรแกรม “Apple’s Independent Repair Provider ” ทั่วโลกเร็ว ๆ นี้

หากใครจำได้เมื่อปี 2019 บริษัทยักษ์ใหญ่แห่งวงการเทคโนโลยีอย่าง Apple ได้ประกาศเปิดตัวโครงการที่มีชื่อว่า “Independent Repair Provider Program” สำหรับพื้นที่ในประเทศสหรัฐอเมริกา แคนาดา และทวีปยุโรปไป ล่าสุดทาง Apple กล่าวว่ากำลังมีแผนที่จะขยายโครงการนี้ไปยังประเทศอื่น ๆ ทั่วโลก รวมถึง “ประเทศไทย” ด้วย

โดยโครงการนี้จะทำให้ร้านรับซ่อมร้านอื่น ๆ มีโอกาสได้เทรนการซ่อมกับทาง Apple โดยตรงและสามารถเข้าถึงแหล่งชิ้นส่วนอะไหล่แท้ คู่มือซ่อม และระบบการวินิจฉัยเครื่องของแท้จากทาง Apple หรือที่เรียกว่า "Apple Authorized Service Providers (AASPs)" เพื่อให้ทางร้านสามารถซ่อมแซมอุปกรณ์ของ Apple ได้อย่างปลอดภัย และเชื่อถือได้ในระดับเดียวกับที่ทาง Apple ใช้เลยทีเดียว ซึ่งโครงการนี้ ร้านรับซ่อมต่าง ๆ สามารถเข้าร่วมโครงการได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย แต่ร้านที่เข้าร่วมโครงการจะต้องเข้าร่วมการอบรมก่อน และต้องผ่านการทดสอบเพื่อรับใบรับรองออนไลน์ก่อนที่จะดำเนินการซ่อมอุปกรณ์ใด ๆ ในนามการรับประกันจาก Apple นั่นเอง

สำหรับลูกค้าก็สามารถตรวจสอบได้ง่าย ๆ ว่าร้านซ่อมร้านไหนเข้าร่วมโครงการนี้บ้าง โดย Apple จะระบุข้อมูลของร้านที่เข้าร่วมโครงการไว้ในเว็บไซต์ (คลิก) นี้ แต่ขณะนี้ยังมีระบุให้เฉพาะในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น หลังจากนั้นจะเปิดรับลงทะเบียนสำหรับร้านค้าในประเทศที่เหลือภายในอาทิตย์นี้ ได้แก่ประเทศหรือพื้นที่ต่อไปนี้ : อัฟกานิสถาน, ออสเตรเลีย, บังกลาเทศ, ภูฏาน, บราซิล, บรูไนดารุสซาลาม, กัมพูชา, หมู่เกาะคุก, ฟิจิ, กวม, ฮ่องกง, อินเดียอินโดนีเซีย, ญี่ปุ่น, เกาหลี, ลาว, มาเก๊า, มาเลเซีย, มัลดีฟส์,มองโกเลีย, พม่า, เนปาล, นิวซีแลนด์, ปากีสถาน, ปาปัวนิวกินี, ฟิลิปปินส์, รัสเซีย, ซาอุดีอาระเบีย, สิงคโปร์, แอฟริกาใต้, ศรีลังกา, ไต้หวัน, ตองกา, ตุรกี, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, วานูอาตู,เวียดนาม และ “ประเทศไทย”


ขอบคุณข้อมูลจาก

engadget

Apple

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง