รีเซต

จีนสร้างศูนย์การประชุมนานาชาติจงหยวน โครงสร้างอาคารยาวเกือบ 1.7 กิโลเมตร

จีนสร้างศูนย์การประชุมนานาชาติจงหยวน โครงสร้างอาคารยาวเกือบ 1.7 กิโลเมตร
TNN ช่อง16
19 สิงหาคม 2567 ( 10:38 )
13
จีนสร้างศูนย์การประชุมนานาชาติจงหยวน โครงสร้างอาคารยาวเกือบ 1.7 กิโลเมตร

รัฐบาลท้องถิ่นในเขตเศรษฐกิจท่าอากาศยานเจิ้งโจว (ZAEZ) มณฑลเหอหนาน ประเทศจีน ว่าจ้างบริษัทออกแบบ RSHP ประเทศอังกฤษ และสตูดิโอออกแบบสถาปัตยกรรม TJAD ประเทศจีน ทำการออกแบบศูนย์การประชุมนานาชาติจงหยวน โครงสร้างอาคารยาวเกือบ 1.7 กิโลเมตร โดยใช้ดิไซน์การออกแบบทันสมัย แต่สอดคล้องกับศิลปะวัฒนธรรมจีน


"ศูนย์การประชุมนานาชาติจงหยวนในประเทศจีน เราได้ผสมผสานเทคโนโลยีล้ำสมัยเข้ากับองค์ประกอบทางวัฒนธรรมแบบดั้งเดิม ช่วยสร้างพื้นที่ที่ตอบสนองความต้องการด้านการใช้งานขนาดใหญ่ ขณะเดียวกันก็โดดเด่นในฐานะแลนด์มาร์กแห่งนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย 


โดยเป้าหมายของเรา คือ การสร้างสรรค์ประสบการณ์ด้านสถาปัตยกรรมที่ส่งเสริมการเชื่อมโยงระดับโลก และเฉลิมฉลองเอกลักษณ์ของท้องถิ่น เพื่อสร้างประสบการณ์อันเปลี่ยนแปลงชีวิตให้กับผู้มาเยือนทุกคน”  ริชาร์ด พอล (Richard Paul) ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท RSHP กล่าวอธิบายเพิ่มเติม


ศูนย์การประชุมนานาชาติจงหยวน มีขนาดเนื้อที่รวม 527,000 ตารางเมตร แบ่งออกเป็นห้องจัดนิทรรศการ 16 ห้อง โดยแต่ละห้องมีพื้นที่ประมาณ 12,500 ตารางเมตร จัดวางอยู่ทั้งสองข้างของโครงสร้างหลักตรงกลางยาว 1.7 กิโลเมตร แบ่งออกเป็น 2 อาคารหลัก แต่ทางเข้าหลัก ๆ แบ่งออกเป็น 3 แห่ง หากเทียบกับศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ที่มีพื้นที่ 280,000 ตารางเมตร ศูนย์การประชุมนานาชาติจงหยวนมีขนาดใหญ่กว่าเกือบ 2 เท่า


การออกแบบพื้นที่ด้านในรองรับการเดินเชื่อมต่อไปยังห้องจัดนิทรรศการต่าง ๆ ด้วยความสะดวกสะบายด้วยระบบขนส่งทางเลื่อนไฟฟ้าภายในตัวอาคาร นอกจากห้องจัดนิทรรศการ พื้นที่ภายในยังถูกแบ่งเป็นร้านอาหาร โรงแรม และพื้นที่สาธารณะซึ่งตั้งอยู่ในชั้นล่างของทางเดินกลาง


โครงสร้างหลังคาโค้งลาดรองรับการใช้ความสว่างจากภายนอก การติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์เพื่อผลิตพลังงานไฟฟ้าให้กับตัวอาคาร รวมไปถึงระบบจัดเก็บน้ำฝนเพื่อนำมาบำบัดเป็นน้ำสะอาด และใช้ภายในตัวอาคาร สำหรับกำหนดการเปิดใช้งานศูนย์การประชุมนานาชาติจงหยวนยังไม่ถูกเปิดเผยออกมาอย่างเป็นทางการ



ที่มาของข้อมูล DezeenRSHP

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง