รีเซต

สิ้น! ชลอ เกิดเทศ ปิดตำนาน "สิงห์เหนือ เจ้าพ่อแห่งคุ้มพระลอ"

สิ้น! ชลอ เกิดเทศ ปิดตำนาน "สิงห์เหนือ เจ้าพ่อแห่งคุ้มพระลอ"
TNN ช่อง16
23 พฤศจิกายน 2566 ( 14:12 )
71
สิ้น! ชลอ เกิดเทศ ปิดตำนาน "สิงห์เหนือ เจ้าพ่อแห่งคุ้มพระลอ"




23 พ.ย. 66  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟสบุ๊ก คุ้มพระลอเรซซิ่งทีม T96 ได้แจ้งข่าวการจากไปของ พล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ อดีตนายตำรวจคนดัง ระบุว่า  ขอให้ป๋าลอ พล.ต.ท. ชลอ เกิดเทศ 

เดินทางสู่สุขคติ หลับพักผ่อนให้สบายนะครับ ผมลูกบุญธรรมคนนี้ ขอกราบขอบคุณป๋าที่คอยสนับสนุนให้โอกาสผมได้สร้างคุณงามความดีให้กับประเทศชาติและคุ้มพระลอมาตลอด ขอบคุณป๋าที่รักและดูแลลูกคนนี้นะครับ ผมจะทำความดีตามที่ป๋าสอนจะไม่ลืมบุญคุณอันยิ่งใหญ่ที่ให้โอกาสทุกอย่างทุกเรื่องตลอดไปครับ ผมรักป๋าครับ







ประวัติ ชลอ เกิดเทศ


ชลอ เกิดเทศ เกิดเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2481 เป็นอดีตนายตำรวจชาวไทยซึ่งถูกพิพากษาประหารชีวิต สืบเนื่องมาจากคดีดัง แต่ไม่ถูกประหารและได้รับการปล่อยตัวเพราะการพระราชทานอภัยโทษ 


ชลอเกิดที่จังหวัดพระนคร ประเทศสยาม  เป็นบุตรชายของ พันโท แช่ม เกิดเทศ และนางทองคำ เกิดเทศ จบมัธยมจากโรงเรียนอำนวยศิลป์ โรงเรียนนายร้อยตำรวจ (รุ่น 15)  เคยดำรงตำแหน่งที่สถานีตำรวจนางเลิ้ง, พังงา, หนองคาย, พระนครศรีอยุธยา, ตาก, ลพบุรีรับตำแหน่งรองผู้บังคับการกองปราบปราม  และรับตำแหน่งผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก ยศพลตำรวจตรี ได้ฉายาว่า "สิงห์เหนือ เจ้าพ่อแห่งคุ้มพระลอ"  และได้รับตำแหน่งผู้บัญชาการประจำกรมตำรวจ


นอกจากงานตำรวจแล้ว ชลอยังเคยเป็นสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย 


ชลอสมรสกับสุรางค์ พลทรัพย์ มีบุตรด้วยกัน 3 คน คือ ชอบรบ เกิดเทศ, ชนม์ยืน เกิดเทศ, และ กุมาริภา เกิดเทศ ภายหลังหย่ากัน




ข้อมูล : วิกิพีเดีย  / คุ้มพระลอเรซซิ่งทีม T96



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง