รีเซต

คะนองไปไหม! พ่อ-แม่อัดคลิปหนูน้อยซิ่งจยย.

คะนองไปไหม! พ่อ-แม่อัดคลิปหนูน้อยซิ่งจยย.
TNN ช่อง16
31 สิงหาคม 2563 ( 14:41 )
54
คะนองไปไหม! พ่อ-แม่อัดคลิปหนูน้อยซิ่งจยย.

วันนี้ ( 31 ส.ค. 63 )เพจจอมแฉ “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ Travel” แชร์คลิปวิดีโอความยาวกว่า 20 วินาที เผยให้เห็นเด็กน้อยสวมเสื้อสีแดง มือขวากำลังจับอยู่ที่แฮนด์มอเตอร์ไซค์ ซึ่งคล้ายว่าเด็กน้อยรายนี้กำลังเป็นผู้ความคุมความเร็วของรถ โดยที่มีพ่อ-แม่เป็นผู้ซ้อน และผู้เป็นแม่ได้ถ่ายคลิปวิดีโอช่วงเวลาดังกล่าวนี้ไว้  ภายในคลิปจะสังเกตได้ถึงความคึกคะนองของผู้ปกครอง 


อย่างไรก็ตาม คาดว่าพ่ออาจจะเป็นผู้บังคับทิศทางของจักรยานยนต์ โดยใช้มือซ้ายบังคับทิศทางเพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ


ทั้งนี้ ทางเพจได้ระบุข้อความว่า “สุดจัดหราคะ โอ๊ยสุดจัด ช่วยดูทีสมควรไหม ให้ลูกจับแฮนด์บิดคันเร่ง กูไม่รู้ว่าด้านซ้ายผู้ชายจะประคองจับแฮนด์รถไว้ไหม? แต่การขับขี่มือเดียวและมีเด็กมาด้วยไม่สมควรทำ แคปชันต้นทางบอกแบบนี้ ใครไม่ซิ่งแต่เรซซิ่ง สุดจัดใครๆ ก็บอก”


พฤติกรรมในคลิปมีความผิดตาม พ.ร.บ.การจราจรทางบก  ประเทศไทยมีกฎหมายที่กำหนดชัดเจนว่าห้ามเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปีขับจักรยานยนต์ โดยอายุที่เริ่มขับขี่มอเตอร์ไซค์ได้ คือ 15-17 ปี สามารถขับขี่เครื่องยนต์ที่ไม่เกิน 110 ซีซี 


ข้อมูลของสำนักงานตำรวจแห่งชาติในช่วงปี 2559-2560 ระบุว่า จำนวนผู้ขับขี่จักรยานยนต์ที่ไม่มีใบขับขี่มีมากถึงประมาณ 8 ล้านคน และระบุว่าเด็กจำนวนมากขับขี่จักรยานยนต์ตามท้องถนนโดยไม่มีใบขับขี่ ทั้งกลุ่มที่อายุน้อยไม่ถึงเกณฑ์มีใบขับขี่และกลุ่มที่เข้าเกณฑ์อายุขั้นต่ำ 15 ปี แต่ไม่เคยไปทำและไม่ได้รับใบขับขี่เลยตาม พ.ร.บ.รถยนต์ 


นอกจากนี้ ผู้ขับขี่จักรยานยนต์ต้องผ่านการทดสอบสมรรถภาพร่างกาย ด้านสายตาและปฏิกิริยาตอบสนอง ผ่านอบรมภาคทฤษฎี 5 ชั่วโมง ผ่านทดสอบข้อเขียน การทดสอบขับรถจักรยานยนต์ในภาคปฏิบัติ 5 ท่า เพื่อมีใบขับขี่ส่วนบุคคลชั่วคราว 1 ปี จากนั้น จึงจะสามารถเปลี่ยนเป็นใบขับขี่ส่วนบุคคล 5 ปี โดยไม่ต้องทดสอบภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ทั้งนี้กฎหมายอนุญาตให้เด็กที่อายุ 15-18 ปีขับขี่ได้เฉพาะรถจักรยานยนต์ขนาดกระบอกสูบไม่เกิน 110 ซีซี



เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง