รีเซต

นายกฯ สั่งผบ.ตร.คลี่คลายคดี ‘ป้าบัวผัน’ ดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องเด็ดขาด

นายกฯ สั่งผบ.ตร.คลี่คลายคดี ‘ป้าบัวผัน’ ดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องเด็ดขาด
TNN ช่อง16
19 มกราคม 2567 ( 14:20 )
52
นายกฯ สั่งผบ.ตร.คลี่คลายคดี ‘ป้าบัวผัน’ ดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องเด็ดขาด

วันนี้ (19 ม.ค. 67) เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึง กรณีกลุ่มเยาวชนที่จังหวัดสระแก้วรุมทำร้ายนางสาวบัวผัน ตันสุ หรือ ป้ากบ วัย 47 ปีจนเสียชีวิต  ได้กำชับกับพลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติไปแล้วว่า เรื่องนี้ต้องสืบให้ถึงตัวการที่ก่อเหตุว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นแล้วไม่เหมาะสม ก็ต้องจัดการให้ได้ 


ขณะที่ในวันพรุ่งนี้ (20 ม.ค.) ตนเองมีกำหนดการไปดูโครงการตามพระราชดำริฯ พร้อมกับพลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ด้วย ซึ่งจะมีการพูดคุยกัน ต้องสืบให้จบ และที่สำคัญต้องแถลงข่าวให้ประชาชนทราบว่าเรื่องมันเป็นอย่างไร ความจริงคืออะไร


สำหรับข้อต่อถามที่ว่าจะสะสางคดีเพื่อเรียกความเชื่อมั่นให้กลับคืนสู่สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้อย่างไร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นหน้าที่ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ต้องทำให้ได้ หากพบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจมีส่วนกระทำผิดกฎหมาย จะต้องดำเนินการขั้นเด็ดขาดตามกฎหมาย

ส่วนกรณีความผิดของกลุ่มเยาวชนที่อาจจะมีการเสนอให้ปรับกฎหมายให้ผู้ที่มีอายุน้อยได้รับโทษ เพราะปัจจุบันมีผู้กระทำความผิดเป็นเยาวชนจำนวนมาก และได้รับโทษสถานเบานั้น นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า เรื่องนี้ต้องขอพูดคุยก่อน ตนเองก็ได้ยินมาคร่าวๆ เหมือนกันระหว่างที่อยู่ต่างประเทศ ซึ่งจะไปพูดคุยกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติว่าเหตุผลคืออะไร ข้อดีข้อเสียคืออะไร


ข้อมูลจาก: ทำเนียบรัฐบาล

ภาพจากทำเนียบรัฐบาล

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง