รีเซต

เริ่มวันนี้! กทม.เพิ่มฟังชั่นใหม่ แอป BMA Q อำนวยความสะดวกปชช. ไม่ต้องมาเขต

เริ่มวันนี้! กทม.เพิ่มฟังชั่นใหม่ แอป BMA Q อำนวยความสะดวกปชช. ไม่ต้องมาเขต
ข่าวสด
3 มีนาคม 2565 ( 12:35 )
146
เริ่มวันนี้! กทม.เพิ่มฟังชั่นใหม่ แอป BMA Q อำนวยความสะดวกปชช. ไม่ต้องมาเขต

วันที่ 3 มี.ค.ที่ศาลาว่าการกทม. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. เผยว่า กทม.จัดทำแอปพลิเคชัน BMAQ ตามโครงการ “บริการทันใจ นัดหมายทันเวลา” เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนในการใช้บริการที่สำนักงานเขต ทั้งงานทะเบียน หรือการขออนุญาตต่างๆ จากสำนักงานเขต

 

เพื่อให้การบริการประชาชนเป็นไปอย่างสะดวก รวดเร็ว ลดความแออัด และไม่ต้องเสียเวลารอนาน โดยบริการจองคิวออนไลน์ของ BMA Q จะมี 2 รูปแบบ ได้แก่ รูปแบบที่ 1 บริการจองคิวล่วงหน้าได้ถึง 10 วันทำการ ระหว่างเวลา 08.00-12.00 น. และ 13.00-15.00 น. ซึ่งจะรับจองช่วงเวลาละ 5 คน รวมแล้ว 30 คนต่อวัน

 

ข้อดีคือ เมื่อไปถึงสำนักงานเขตและได้รับการตรวจสอบว่ามีเอกสารครบถ้วน ประชาชนจะได้รับบัตรคิวใหม่ โดยเป็นลำดับต่อจากผู้ที่รับบริการอยู่ในเวลาปัจจุบันทันที ส่วนรูปแบบที่ 2 เป็นบริการบัตรคิวทั่วไป เพื่อใช้บริการในวันเดียวกัน ท่านจะสามารถเช็คจำนวนผู้รอรับบริการของสำนักงานเขตที่ใกล้ที่สุด หรือเขตที่มีผู้ใช้บริการน้อยที่สุดได้ ณ เวลานั้นๆ ได้ เพื่อเลือกช่วงเวลาที่จะสะดวกไปใช้บริการ

 

 

ปัจจุบันกทม.ได้เพิ่มฟังชั่นการให้บริการ ผ่านระบบ “BMA Smart Service” ให้สามารถจองคิวบริการอื่น ๆ ของสำนักงานเขตแบบออนไลน์ และเขตมาบริการถึงบ้าน ได้แก่ บริการตัดต้นไม้ สูบส่ิงปฏิกูล สูบสิ่งปฏิกูลประเภทไขมัน และพ่นยาฆ่ายุง

 

 

ทั้งนี้สามารถใช้บริการฟังชั่นใหม่ของ BMA Q ได้ง่ายๆ เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน BMA Q ทั้ง IOS และ Android ติดตั้งลงในโทรศัพท์มือถือ หลังจากนั้นกดเลือกสำนักงานเขต เลือกบริการ/วันที่ กรอกรายละเอียดผู้รับบริการ และรอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ (ภายใน 24 ชั่วโมง) เพื่อยืนยันอีกครั้ง และเข้าดำเนินการตามวันที่นัดหมาย โดย BMA Smart Service เปิดให้บริการทุกสำนักงานเขต เริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง